'ชวน'แจงปมสอบบิ๊กสภาขี้หลีล่าช้าเหตุขรก.หญิงผู้ร้องไม่มาให้ข้อเท็จจริง


เพิ่มเพื่อน    

24 พ.ย.62-‬นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการตรวจสอบ เรื่องเรียน เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ประพฤติมิชอบ  โดยระบุเรื่องนี้ได้ติดตามอย่างต่อเนื่อง และได้สอบถามฝ่ายตรวจแล้วว่าทำไมถึงล่าช้า แต่ปัญหาพบว่าผู้ร้อง คือนายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์นั้นไม่ยอมมาให้ข้อเท็จจริงว่า  เนื่องจากการให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23 พ.ย.อาจจะมีความเข้าใจผิด ความคืบหน้าการตรวจสอบ เรื่องเรียนเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ประพฤติมิชอบ เรื่องนี้ได้ติดตามอย่างต่อเนื่อง และได้สอบถามฝ่ายตรวจแล้วว่าทำไมถึงล่าช้า แต่ปัญหาพบว่าผู้ร้อง ซึ่งเป็นข้าราชการหญิงซึ่งอ้างว่าได้รับความเสียหายนั้นไม่ยอมมาให้ข้อเท็จจริง  แต่กลับมีการยื่นคัดค้านกรรมการตรวจสอบเรื่องนี้ เพราะไม่เชื่อว่าจะให้ความเป็นธรรมได้ เลยต้องส่งให้กรรมการเจ้าของเรื่องพิจารณา 

"หลังจากนี้หากผู้ร้องไม่มาอีกก็ต้องเร่งดำเนินการ ยืนยันว่าจะตรวจสอบเรื่องนี้โดยไม่ละเว้นเพราะต้องยึดความจริง ถ้าที่ร้องมาเป็นความจริงก็ต้องยึดตามกฎหมายไม่อาจไปปกป้องใครได้"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"