บุกแทงยับหนุ่มจีน นายหน้ารับต่อวีซ่า


เพิ่มเพื่อน    

  หนุ่มใหญ่ชาวจีนนายหน้ารับต่อวีซ่า มีปัญหากับเพื่อนร่วมชาติเรื่องเงิน ถึงขั้นต่อสู้กันในห้องพักซึ่งเปิดเป็นออฟฟิศ เสียท่าถูกแทงหน้า-คอกว่า 10 แผลดับอนาถ ส่วนเพื่อนบาดเจ็บหนีไปรักษาตัวที่ รพ. ตำรวจตามรวบ ยังไม่ยอมให้การ อ้างเบลอยาชา

    เมื่อคืนวันเสาร์ ร.ต.อ.ปกรณ์ สานุสันต์ รอง สว. (สอบสวน) สน.สุทธิสาร รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกแทงเสียชีวิต ภายในห้องพักเลขที่ 1-4 พรทิพย์อพาร์ตเมนต์ เลขที่ 245/1 ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 5 แยก 6 แขวงและเขตห้วยขวาง กทม. จึงประสานแพทย์เวร รพ.รามาธิบดี เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และมูลนิธิร่วมกตัญญู ไปตรวจสอบ พบว่าห้องเกิดเหตุเปิดเป็นสำนักงานนายหน้ารับทำวีซ่าและหนังสือเดินทาง พบศพนายฟาง ยางเซิน อายุ 54 ปี สัญชาติจีน ถูกมีดแทงที่คอและใบหน้ารวมกว่า 10 แผล นั่งอยู่บนเก้าอี้ภายในห้องพักดังกล่าว โดยมีคราบเลือดเปรอะเปื้อนไปทั่ว และที่ห้องน้ำพบมีดพกเปื้อนเลือดตกอยู่ในอ่าง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
    พยานให้การว่า ผู้ตายเดินทางมาทำงานอยู่ที่ประเทศไทยนานกว่า 20-30 ปีแล้ว โดยทำงานเป็นนายหน้าต่อวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยว และเช่าห้องพักแห่งนี้เดือนละ 8,500 บาท ก่อนเกิดเหตุประมาณช่วงเวลา 21.00 น. ได้มีคนมาต่อวีซ่า ซึ่งปกติจะมาเคาะเรียกเลยไม่ได้ ต้องโทรศัพท์นัดล่วงหน้าก่อน ทั้งนี้ คนมาหาผู้ตายได้นัดหมายเวลาไว้แล้ว แต่พอมาถึงผู้ตายกลับไม่เปิดประตูรับ พร้อมกับสังเกตเห็นคราบเลือดอยู่ภายในห้อง จึงโทรศัพท์หาภรรยาผู้ตายพร้อมแจ้งตำรวจทันที ทั้งนี้ ยังมีพยานเห็นว่า ตอนช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. มีผู้ชายตัวสูง ใส่เสื้อสีดำ นุ่งกางเกงขายาวสีน้ำตาล สะพายเป้ รีบวิ่งออกไปจากห้องเกิดเหตุ 
    ต่อมา ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.สุทธิสารได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุ ในที่สุดจึงทราบตัวคนร้าย เป็นชายผิวขาว รูปร่างสูง สวมหมวกแก๊ปสีดำ สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีแดง นุ่งกางเกงยีนส์ นั่งรถแท็กซี่มา แล้วคนร้ายเดินเข้าไปในห้องของผู้ตายตั้งแต่เวลา 17.00 น. แล้วออกมาเวลา 20.00 น. โดยมีท่าทีเร่งรีบเดินทางไปยังโรงแรมที่อยู่ไม่ไกลจุดเกิดเหตุ ซึ่งมีภาพจากกล้องวงจรปิดอีกตัวสามารถจับภาพ พบว่าชายผู้นี้มีอาการบาดเจ็บ บาดแผลฉกรรจ์ที่แขนทั้ง 2 ข้าง จึงทำให้เชื่อว่ามีการต่อสู้กับผู้ตาย 
    ตำรวจทราบด้วยว่า คนร้ายได้เดินทางไปรักษาตัวที่ รพ.พระราม 9 เจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบพบว่าชายรายนี้เป็นชาวจีน ชื่อนายเจอ คั่น อายุ 32 ปี แพทย์ได้ทำการผ่าตัดและให้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 3 วัน ตำรวจจึงแจ้งข้อหาจับกุม และจัดกำลังเฝ้าเวรยามตลอด 24 ชั่วโมง
    จากการสอบสวนเบื้องต้น นายเจอ คั่น ยังไม่ให้การใดๆ ถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น อ้างว่าตัวเองเพิ่งจะผ่าตัดมาและถูกฉีดยาชาจนทำให้จำเหตุการณ์ไม่ค่อยได้ ขอพักฟื้นก่อนถึงจะให้การได้ ส่วนนางเจิน ซูเหลียน อายุ 53 ปี ภรรยาผู้ตาย ให้การว่า นายเจอ คั่น เป็นเพื่อนชาวจีนที่รู้จักกับผู้ตายมานานแล้ว ซึ่งตำรวจเชื่อว่าสาเหตุเกิดจากผู้ต้องหาทะเลาะกับผู้ตาย มีปากเสียงทะเลาะกันเรื่องเงิน จนเกิดการต่อสู้แทงกันตาย โดยพบทรัพย์สินผู้ตายอยู่ในความครอบครองของผู้ต้องหาด้วย. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"