บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost วันนี้ 25 พ.ย.2562 ต้องตื่นมาลุ้นแต่เช้าก่อน 10.00 น.ว่า สำนวน  Like father Like son จะบังเกิดขึ้น (อีก) ไหม กับกรณีชี้ชะตา "โอ๊ค” พานทองแท้  ชินวัตร คดีร่วมฟอกเงินปล่อยกู้กรุงไทย ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางนัดอ่านคำพิพากษา เพราะแม้แต่ทนายแก้ต่างให้ "พี่โอ๊ค" ก็ยังแบ๊ะๆ ตอบไม่ได้ว่า "ลูกความ" จะมาตามนัดหรือเปล่า?!? ...0

มันก็แปลกดีนะ!!! แต่ที่แน่ๆ วัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย บอกว่าจะไปเป็นกำลังใจให้คุณ เป็นกำลังให้เธอ ..ตื่นเต้ลๆ ...0

คนนี้ก็คงต้องตื่นเต้นไม่น้อยหน้าไปกว่ากัน มานพ คีรีภูวดล ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 51 พรรคอนาคตใหม่ ที่กำลังเป็นท่านสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอันทรงเกียรติสดๆ ร้อนๆ หลังจาก "หัวหน้าทอน" ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยหมดสถานภาพความเป็น ส.ส. ...0

คาดว่าจะมีบทบาทน่าสนใจให้ติดตามแน่ เพราะ "มานพ" เป็นชาวเขาเผ่าปกาเกอะญอ หรือชนชาติกะเหรี่ยง ซึ่งคดีของ “บิลลี่ พอละจี” กำลังเข้าด้ายเข้าเข็มอีกครั้ง ...0

เศรษฐกิจขาขึ้น!! ก่ายหน้าผากมาข้ามเดือนข้ามปี ด้วยปัจจัย "เงินบาทแข็งโป๊ก" จนผู้ส่งออกและนักธุรกิจร้องโอ๊กร้องอ๊ากกันมานาน แต่ความรู้สึกของ วิรไท สันติประภพ ช้าจังงัง!!?? ทำไมเพิ่งมารู้สึกว่า เงินบาทแข็งเกินพื้นฐาน แล้ววันนี้ก็ออกมาเตือนเอกชนเร่งปรับตัวรับความผันผวน ...0

อพิโถ!! อภิถังกะละมังแตก!! ถ้าเอกชนรอแบงก์ชาติส่งสัญญาณเตือนล่ะก็ ป่านนี้เจ๊งกันระนาวแน่ .."คุณก็" รู้ไหมว่าเขาเสียเวลาตะโกนบอกจนคอแห้ง แล้วไม่เคยสนใจ เขาก็ต้องดิ้นรนหาทางออกของตัวเองมากันตั้งแต่ต้นปีแล้วจ้า!! ส่วนฟองสบู่จะแตก ต้มยำจะเดือดจนลวกปากผู้กำกับดูแลเศรษฐกิจการเงินของบ้านเราไหม...สวดมนต์บทไหนดีล่ะจะช่วยปัดเป่าได้ ...0

ปัญหานี้ท่านผู้นำ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะบอกว่าเป็นเรื่องของทีมเศรษฐกิจคงพูดไม่ได้เต็มปาก เพราะ "จิ้งจก" @ ทำเนียบรัฐบาลเคยร้องเสียงหลงมาแล้วเมื่อวันที่ ฯพณฯ ให้ทีมงานเศรษฐกิจมาฟังบรรยายสรุปจาก "เด็กเมื่อวานซืน" อันว่าด้วยเงินบาทปล่อยให้อ่อนไม่ได้..ลืมแล้วหรือไร??? ...0

ความเคลื่อนไหวของนายกรัฐมนตรี ในการลุกขึ้นมาเรียกร้องให้ทีมงานเศรษฐกิจปรับกลยุทธ์ในการบริหารจัดการปัญหาเศรษฐกิจ จึงเป็นเสมือนสัญญาณบอกเหตุบางสิ่งบางอย่าง..ไหม??? ไม่มีใครรู้ นอกจาก ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ที่คุมงานเศรษฐกิจมานานน้านนาน ...0 บันทึกเดาใจไว้ตรงบรรทัดนี้ คนพร้อมออกมีแน่ แต่คนพร้อมที่จะเข้ามาแบกรับภาระอันหนักอึ้งเกี่ยวกับเศรษฐกิจนี่ ..คงหายากนะจ๊ะ!! โดยเฉพาะคนเก่งตัวจริงเสียงจริงนี่ แค่สบตาด้วยก็มักจะส่ายหัวกลัวเปลืองตัวเอาตอนแก่ทั้งนั้น..เฮ้อ!! ...0

บันทึกเรื่องราวที่ต้องใส่ใจดีกว่า แว่วว่าสำนักการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยที่มี ดร.จุฬา สุขมานพ เป็นผู้อำนวยการ เล็งอนุมัติเส้นทางบินตรงของสายการบินสายหนึ่งจากฮาเนดะมาสุวรรณภูมิ ในขณะที่ "รักคุณเท่าฟ้า" ขอแบบนี้กับทางการญี่ปุ่น เขาบอก NAI NAI ด้วยสำเนียงเนิบนาบแต่แปลว่า NO อย่างเดียวเลยจ้า!! ...0 ถ้าให้ดีมีความเอื้ออาทรต่อสายการบินแห่งชาติไทยบ้าง น่าจะช่วยต่อรองให้ win-win ทั้งคู่จะดีไม่น้อยนะจ๊ะ ...0

"ปิยสาร์"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"