'เทวัญ'ชง 6 รายชื่อกมธ.ศึกษาแก้รธน.เข้าหารือในครม.วันนี้


เพิ่มเพื่อน    

26 พ.ย.62- นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้าการพิจารณาบุคคลมาทำหน้าที่คณะกรรมาธิการวิสามัญ (กมธ.) เพื่อศึกษาปัญหาและแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในสัดส่วนของคณะรัฐมนตรี (ครม.) จำนวน 6 คน ว่า ขณะนี้ได้รายชื่อทั้งหมดครบแล้วตามที่ปรากฎเป็นข่าว ซึ่งในรายชื่อของพรรคร่วมรัฐบาลยังมีสัดส่วนเป็นไปตามเดิม อยู่ที่วิปรัฐบาลเหมือนเดิม ซึ่งวันนี้ควรต้องมีการหารือในคณะรัฐมนตรี (ครม.) แม้ความจริงจะยังพอมีเวลาอยู่ 

ส่วนญัตติเรื่องขอให้สภาผู้แทนราษฎร ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาหลักเกณฑ์และวิธีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ที่จะเสนอเข้าสู่ที่ประชุมสภาฯ ไม่แน่ใจว่าจะมีการเสนอให้เลื่อนขึ้นมาพิจารณาในวันที่ 27 พฤศจิกายนหรือไม่

เมื่อถามถึงมีการเสนอชื่อให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ดำรงตำแหน่งประธานกมธ. นายเทวัญ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่กรรมาธิการฯ จะไปหารือกันเอง ส่วนตนมีหน้าที่เพียงหารายชื่อสัดส่วนครม. ไปเสนอเท่านั้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"