ส.ส.นอกสภา


เพิ่มเพื่อน    

 

            ว่าด้วยการทำงานของ ส.ส.ในยุคนี้ มีประมาณ 4 คน ที่ทำให้ภาพลักษณ์สภาดูเลอะเทอะ ไม่เป็นแก่นสาร สู้อดีต ส.ส.บางคนไม่ได้ แม้รอบนี้ไม่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนก็ตาม แต่จนถึงขณะนี้ยังคงทำหน้าที่รับใช้ประเทศ

                เช่น “เดอะแจ็ค” วัชระ เพชรทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โฟกัสตรวจสอบทุจริตประพฤติมิชอบ 2 เรื่อง ได้แก่ 1.โครงการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ และ 2.กรณีผู้บริหารระดับสูงทำรุ่มร่ามใส่ข้าราชการหญิงผู้ใต้บังคับบัญชา

                ล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เจ้าตัวเข้าสภาแถลงไขให้บรรดากระจอกข่าวสำนักต่างๆ รับทราบถึงประเด็นการตรวจสอบ จากนั้นก็ขึ้นไปยื่นหนังสือกับ “หมอสุกิจ อัถโถปกรณ์” ที่ปรึกษาประธานสภาฯ ต่อ

                แต่ระหว่างรอลิฟต์เพื่อขึ้นไปหา “สุกิจ” เจ้าตัวบังเอิญเจอะกับ “พรเพชร วิชิตชลชัย” ประธานวุฒิสภา ตามธรรมเนียมไทยก็ต้องยกมือไหว้ทักทาย และ “เดอะแจ็ค” เสนอความไม่เห็นด้วยกับการขยายเวลาโครงการก่อสร้างรัฐสภาออกไปอีก

                ทว่า “ประธานพรเพชร” กลับชวนคุยเรื่องสอบสวนวินัยผู้บริหารระดับสูงของสภาแทน โดยเปิดหัวข้อว่า ข้าราชการหญิงที่ถูกละเมิดไม่ยอมไปชี้แจง ทำให้ “วัชระ” โต้ว่าไม่จริง พร้อมกับเปิดสำเนาจดหมายยืนยันว่าคณะกรรมการฯ ยังไม่เรียก

                “พรเพชร” บอกว่าไม่ใช่สาระ จากนั้นทั้งสองก็เถียงกันว่าใช่สาระหรือไม่สาระ

                สุดท้าย ประธานวุฒิฯ ถาม

                “คุณได้รับตำแหน่งอะไรบ้าง”

                ด้าน วัชระ กล่าวตอบ “ผมไม่รับตำแหน่งใดๆ เพราะไม่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา”

                เอ๊า กมธ.ป้องกันและปราบปราบการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนฯ โปรดดูไว้เป็นตัวอย่าง อย่ามัวแต่ทะเลาะกันเอง เดินหน้าตรวจสอบทุจริตเพื่อประเทศและประชาชนได้แล้ว

มินนี่เมาธ์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"