'มาร์ค'ไม่จำเป็นต้องเปลืองตัว'ลุงสุทิน'หนุนปชป.ไม่ส่งไปเป็นหนังหน้าไฟ


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ย. 62 - นายสุทิน​ วรรณบวร​ อดีตผู้สื่อข่าวสำนักข่างต่างประเทศ โพสต์เฟซบุ๊กโดยมีเนื้อหาดังนี้

ปชป. ทำถูกแล้วที่ไม่ส่งนายอภิสิทธิ์ไปเป็นหนังหน้าไฟ

ปชป.ตัดสินใจถูกแล้วที่ไม่ส่งนายอภิสิทธ์ไปเป็นกรรมาธิการศึกษาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะ กมธ. ชุดนี้จะไม่สามารถทำอะไรได้เลย นอกจากเปลืองงบประมาณและเสียเวลาถกเถียงชิงไหวชิงพริบทางการเมือง

พรรคฝ่ายแค้นไม่มีความจริงใจจะแก้รัฐธรรมนูญ เอาแต่เล่นการเมืองให้เกิดความปั่นป่วน เลยตั้งธงไว้ให้รื้อทิ้งทั้งฉบับแล้วร่างขึ้นมาใหม่ คือเป็นข้อเสนอที่ไม่มีวันเป็นไปได้

ฝ่ายรัฐบาลเองก็ไม่เป็นเอกภาพว่าจะแก้มาตราไหนอย่างไรบ้าง ในส่วนของประชาชนคนส่วนใหญ่ที่ร่วมลงประชามติรับร่างรัฐธรรมยังไม่ต้องการให้แก้รัฐธรรมนูญ เพราะเห็นว่า รธน. ฉบับนี้ทำให้ทุนสามานย์ปล้นชาติ อาฆาตสถาบันได้กลับมาเป็นรัฐบาลยากมากโดยเฉพาะระหว่างที่ยังมีบทเฉพาะบังคับใช้ในระยะเวลาห้าปี

รธน. ประกาศใช้เมื่วันที่ ๖ เม.ย ๖๐ ผลบังคับใช้บทเฉพาะกาลจึงผ่านมาแล้วสองปีครึ่ง รอให้สองปีครึ่งหลังผ่านไป แล้วมีเลือกตั้งใหม่ถึงตอนนั้น ส.ว ๒๕๐ คน มาจากเลือกตั้งและไม่มีอำนาจหน้าที่ลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี ถึงตอนนั้นทั้งสองสภามาจากเลือกตั้ง รัฐสภาจะแก้รัฐธรรมนูญอย่างไรก็ตามบาย

นายอภิสิทธิ์ยังมีงานต้องทำอีกมากมายจึงไม่จำเป็นมาเปลืองตัวเป็นหนังหน้าไฟ ในวังวนการเมืองที่เต็มไปด้วยเล่ห์เพทุบายเพราะเข้าใจว่าทุกฝ่ายจ้องล้มนายอภิสิทธิ์"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"