'สิระ'ฉะ 'เรืองไกร'มั่ว จ่อสั่งทนายจัดหนักเอาคืน!


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ย. 62 – นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ แถลงถึงกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคเพื่อไทย เตรียมยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบการถือครองที่ดินของตน จำนวน 2 แปลงโดยไม่ถูกต้องว่า ในครั้งแรกตนได้มอบหมายให้ทนายความไปยื่นบัญชีทรัพย์สิน แต่มีการแสดงราคาผิด เมื่อตนตรวจสอบแล้วได้ให้ทนายความไปแก้ไข ต่อ ป.ป.ช. เมื่อวันที่ 19 ก.ย. จำนวน 3 รายการ ได้แก่ 1.เงินสดจากเดิมที่ระบุว่าผู้ยื่นไม่มีเงินสด ขอแก้ไขให้เป็นมีเงินสด10 ล้านบาท  เนื่องจากข้อมูลคลาดเคลื่อน เพราะเงินจำนวนดังกล่าวตนได้รับมาตามบันทึกข้อตกลงการหย่า

2.ที่ดินหนังสือรับรองการทำประโยชน์ อ.มะขาม จ.จันทบุรี เนื้อที่ 50 ไร่ ผู้มีสิทธิ์ครอบครอง คือ นางสรัลรัศมิ์ เตชะจิรสิน คู่สมรส จากเดิมระบุมูลค่าปัจจุบัน 100 ล้านบาท แก้ไขเป็นมูลค่าปัจจุบัน 10 ล้านบาท เนื่องจากพิมพ์ผิดพลาดและไม่ได้ตรวจทานโดยถี่ถ้วน 3.ทองคำแท่ง จากเดิมที่ระบุว่าเป็นของน.ส.วิภาวี คุปติมาลาธร อดีตคู่สมรส จำนวน 415 บาท ขอแก้ไขเป็นของผู้ยื่น 315 บาท และเป็นของอดีตคู่สมรส 100  บาท  เนื่องจากกรอกข้อมูลผู้เป็นเจ้าของผิดพลาดคลาดเคลื่อนและไม่ได้ตรวจทานโดยถี่ถ้วน

นายสิระ กล่าวว่า การที่นายเรืองไกรไปยื่นให้ตรวจสอบตนนั้น ไม่ผิด แต่มีการยื่นให้ตรวจสอบตนสองเรื่อง คือกล่าวหาว่าตนมีหุ้นสื่อทั้งที่บริษัทได้จดยกเลิกกิจการไปกว่า 20 ปีแล้ว แต่นายเรืองไกรก็ยังไปยื่นว่าตนยังมีหุ้นสื่อ  แต่วันนี้ก็จะให้ตรวจสอบว่าตนได้เปลี่ยนแปลงราคาที่ดิน  จึงขอเตือนนายเรืองไกรว่าอย่าตรวจสอบในการกลั่นแกล้ง หรือไม่ละเอียดรอบคอบ ถือว่าได้รับความเสียหายสองเรื่องแล้ว ตนยังไม่จัดการคุณเรืองไกรเลย สงสัยครั้งนี้ต้องให้ทนายตนจัดการสักครั้ง นายเรืองไกรบอกเป็นนักตรวจสอบบัญชี แต่ตรวจสอบอย่างไรที่มากล่าวหาบริษัทตนทั้งที่ยกเลิกกิจการไปนานแล้ว กระทั่งวันนี้ก็มาตรวจสอบแล้วก็ไม่เจอ แล้วยังมาบอกว่าเข้าไปเปลี่ยนแปลงราคาปัจจุบันที่ดิน

“ท่านเรืองไกรอย่ากลั่นแกล้งกันนะครับ ไม่มีงานทำหรือ ท่านหากินกับเรื่องหนี้หรือครับ ไปหากินทางสุจริตก็ได้นะครับ  ทำกับผมสองเรื่อง ผมก็มีมือ มีอะไรเหมือนกัน ผมก็มีฝ่ายกฎหมายนักบัญชีตรวจสอบ ผิดพลาดแบบนี้เข้าข่ายกลั่นแกล้งหรือไม่ ผมไม่ยอมแล้วเที่ยวนี้”นายสิระ ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"