สายธรรม


เพิ่มเพื่อน    

 

        เป็นนักการเมืองที่ไม่ค่อยได้เห็นมุมรีแลกซ์ ข่าวตามหน้าสื่อส่วนใหญ่ของ “เดอะซัน” สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม จะเป็นไปในแนวผู้อยู่เบื้องหลังมากกว่า

                วันก่อนมีประชุมพรรคพลังประชารัฐ ไม่รู้อีท่าไหน จู่ๆ “เดอะซัน” นึกอยากนั่งเมาธ์มอยกับพวกกระจิบกระจอกข่าวแบบสบายๆ เลยชวนไปนั่งซดกาแฟกันข้างที่ทำการพรรค

                แรกๆ ดูเกร็งๆ แต่พอเริ่มคุ้นเคย “เดอะซัน” เปลี่ยนเวอร์ชั่น จากคนเคร่งขรึม กลายเป็นสายโจ๊ก ยิงมุกใส่นักข่าวอย่างกับปืนกล

                ก่อนจะวกไปถึงเรื่องราวในอดีต ที่ก่อนก้าวเท้าเข้าสู่การเมืองเคยเป็นสายธรรมะธัมโมมาก่อน ถึงขนาดไปบวชอยู่ที่วัดอัมพวัน อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี กันทีเดียว

                “เดอะซัน” เลื่อมใสในตัวของ “หลวงพ่อจรัญ ฐิตธมฺโม” อดีตเจ้าอาวาสวัดอัมพวันค่อนข้างมาก แม้แต่ทุกวันนี้ยังแวะเวียนไปวัด หรือไปทอดกฐิน ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมสวนเวฬุวัน จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นสาขาของวัดอัมพวันในทุกๆ ปี

                แล้วมักจะบอกกับคนรอบข้างอยู่เสมอ ว่าการทำบุญทำทานเหมือนทำประกันรถยนต์ คือไม่มีใครอยากเกิดอุบัติเหตุ แต่ทำเพื่อป้องกันไว้ก่อน

                “ถ้าไม่เกิดก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเกิดขึ้นมาก็ไม่ต้องจ่ายเอง เพราะทำประกันไว้แล้ว เหมือนกับทำบุญแหละ เราไม่รู้ว่าอีกโลกมันมีหรือเปล่า ก็ทำไป ถึงไม่มีก็ไม่เสียหาย แต่ถ้ามีอย่างน้อยเราก็ได้สะสมเอาไว้”

                ที่พูดไม่ใช่จะขายประกัน แต่ “เดอะซัน” บอก เพราะความห่วงใยล้วนๆ อิอิ.

            ฌ.เฌอ

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"