ฮีโร่ตัวน้อย! เด็กชายวัย14 พายายน้องสาวหนีไฟไหม้รอดทั้งบ้าน


เพิ่มเพื่อน    

2 ธ.ค.62- เมื่อช่วงเช้ามืด ร้อยตำรวจโท พลภัทร คำพะวงค์ สภ.กระโพ ต.กระโพ อ.ท่าตูม ต.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจาก นายประกิต กลางพัฒนา ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านตากลางหมู่ที่ 9 ว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้านของนางยุพา ศาลางาม อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 3/1 ม. 9 บ้านตากลาง ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมกับประสานงานรถดับเพลิงช่วยเหลือ

โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ด้านบนเป็นไม้ ชั้นล่างเป็นปูน ซึ่งไฟกำลังพวยพุ่งลุกไหม้บ้านอย่างรุนแรง และมีชาวไปกำลังช่วยกันดับไฟ พร้อมทั้งขนสิ่งของออกภายในบ้านเท่าที่จะขนออกมาได้ ใกล้ที่เกิดเหตุพบเจ้าของบ้านกำลังนั่งร้องไห้ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยความสลดใจ ในขณะที่รถดับเพลิงของ อบต.กระโพ ได้ระดมฉีดน้ำสกัดไฟเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนที่ใกล้เคียง และได้ฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ภายในบ้าน ต่อมามีรถของสวนสัตว์มาสนับสนุนช่วยกัน ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงได้ไว้ได้

จากการสอบถาม ดช.ทีฆวิชญ์ ศาลางาม อายุ 14ปี ซึ่งเป็นหลานของนางยุพา ศาลางาม เล่าว่า ขณะที่นอนหลับอยู่ ก็รู้สึกตัวว่ามือร้อน จึงตื่นขึ้น พอตื่นมาก็พบว่าไฟไหม้ที่นอนแล้ว จึงวิ่งลงไปด้านล่างปลุกยายและน้องสาวให้ตื่น หลังจากนั้นก็เรียกเพื่อนบ้านให้มาช่วยเหลือ เพื่อเก็บเข้าของบางส่วนที่ยังไม่ได้ถูกไฟไหม้ เพื่อนบ้านช่วยกันเก็บของที่อยู่ชั้นล่าง รวมทั้งข้าวเปลือกที่พึ่งเกี่ยวมาใหม่ๆ 100 กว่ากระสอบ นำเอาออกมาได้ 60 กว่ากระสอบ ยังเหลืออีก 60 กว่ากระสอบ เอาออกไม่ทัน เพราะไฟเริ่มไหม้ลงมาด้านล่างเร็วมาก

ต่อมาทางด้านร้อยเวรได้เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ  และได้ประสานกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อเข้าตรวจสอบสาเหตุการเกิดไฟไหม้ที่แท้จริงในครั้งนี้ ส่วนมูลค่าเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 2 ล้านกว่าบาท.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"