'สิระ'จัดหนักยื่นป.ป.ช.เชือด'เสรีพิศุทธ์'2กระทง


เพิ่มเพื่อน    

2 ธ.ค.62- ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการ​ ป.ป.ช.และเลขาธิการป.ป.ช.​ เพื่อขอให้ตรวจสอบ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส. บัญชีรายชื่อ​ พรรคเสรีรวมไทย​ ในฐานะประธาน​ กมธ.การป้องกันและปราบปรามการทุจริตรประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร​ (กมธ.ป.ป.ช.)​ กรณีแต่งตั้งที่ปรึกษาก่อนประชุม และกรณีเชิญนายกรัฐมนตรีเข้าชี้แจงต่อกมธ.ป.ป.ช. 

นายสิระ กล่าวว่า ในฐานะกมธ.ป.ป.ช.ตนเองยื่นเอาผิดต่อพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ซึ่งถือเป็นเจ้าพนักงานของรัฐ​ ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ 2 กรณีด้วยกันคือ แต่งตั้งที่ปรึกษาประธานกมธ.โดยอ้างมติลงวันที่ 20 พ.ย.62  แต่นายวัฒนา เมืองสุข ผู้ได้รับการแต่งตั้งกลับนำไปเผยแพร่ในวันที่ 18 พ.ย.​ ถือเป็นเอกสารเท็จ เพราะเป็นการลงนามในคำสั่งก่อนที่จะมีการประชุมกมธ.เกิดขึ้น เป็นการแต่งตั้งไปก่อนโดยอ้างเป็นมติกมธ.​ ซึ่งถือว่าเป็นการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และปลอมแปลงเอกสารราชการเนื่องจากมีตราครุฑด้วย อีกทั้งพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันว่าได้มีคำสั่งดังกล่าวจริงและได้ลงนามจริงแต่ต่อมาได้มีคำสั่งยกเลิกคำสั่งแต่งตั้งฉบับนั้น​ ส่วนอีกกรณีหนึ่งคือกมธ.ป.ป.ช. ได้ลงมติ6:3 จะเชิญพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มาชี้แจงกรณีเสนอร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2563 เพื่อให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณา

นายสิระ ระบุว่า ทั้งๆที่นายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรียังไม่สามารถเข้ารับหน้าที่ได้เนื่องจากถวายสัตย์ปฏิญาณฯไม่ครบถ้วน ตามมาตรา 161 ของรัฐธรรมนูญ โดยเป็นการออกคำสั่งเรียกทั้งที่มติของที่ประชุมให้เชิญมา เป็นครั้งๆ​ การออกคำสั่งเรียกดังกล่าวไม่ใช่มติของที่ประชุม กมธ.ป.ป.ช.  ดังนั้นจึงถือว่าปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ​ ทั้งนี้​ ขอให้คณะกรรมการป.ป.ช. ดำเนินการไต่สวนและแจ้งข้อกล่าวหาผู้ถูกร้องดำเนินคดีและลงโทษตามบทบัญญัติประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157,162(4),90,91 และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตพ.ศ. 2561.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"