หมอตี๋มาแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

 

             เป็นนักการเมืองสมัยนี้ไม่ใช่เรื่องกล้วยๆ เพราะเป็นยุคที่ต้องปรับตัวให้เข้าใจ เข้าถึงฐานเสียงใหม่ๆ หรือคนรุ่นใหม่ให้มากขึ้น จึงได้เห็นเหล่าบรรดารัฐมนตรีและ ส.ส.รุกหนักในโซเชียลฯ ทำเพจสร้างตัวตนในโลกออนไลน์

                อย่างเมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนหวยออกเพียง 1 วัน “หมอตี๋” สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ภาพตารางและมีตัวเลข 2 ตัว 3 ตัว ในเพจ “หมอตี๋ สาธิต ปิตุเตชะ

                พร้อมระบุ...

                “แม่นกว่าทุกหมอ ได้เวลารวยสุขภาพที่ไม่ต้องเสี่ยงโชค คุณสามารถทำได้เอง ลดหวานวันนี้เพื่อลดระดับน้ำตาลในเลือด อย่าให้ถึงเกณฑ์รางวัลที่หนึ่ง 100 รวยแน่ๆ คนปกติน้ำตาลในเลือดที่ 60-99 mg/dl ไม่มีน้ำตาล ไม่เป็นเบาหวาน! ถึงจะวัดหลังทานอาหารก็ไม่เคยเกิน 140”

                นอกจากนี้ ยังโพสต์อีกว่า...

                 “แต่หากใครเลขเกิน 140 mg/dl หลังทานอาหารเริ่มมีความเสี่ยง! ลดหวานโดยด่วนครับ แต่หากไม่ได้ทานอะไรเลย แต่มีน้ำตาลในเลือด 126 mg/dl ขึ้นไป! คุณกำลังป่วยเป็นโรคเบาหวาน”

                แถมยังตบท้ายมุกฝืดๆ...

                “หากเกิน 200 ถือว่าคุณไม่ได้เป็นเบาหวานแล้วครับ แต่เป็นหนักหวานเลย เบาหวานน่ากลัว แต่มีทางรักษาให้หายได้จากการลดหวาน #หมอตี๋เป็นห่วง #สาธิตปิตุเตชะ #รมชสาธารณสุข”

                อ้อ ลืมบอกไปว่านอกจากเรื่องนี้แล้ว ยังมีเรื่องอื่นอีกเพียบ โปรดติดตามสาระความรู้และสารพัดมุกได้ในเพจจ้า รับประกันความฮา

มินนี่เมาธ์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"