ฝ่ายค้านฝันสลาย!สภาฯโหวตคว่ำตั้งกมธ.วิสามัญศึกษามาตรา44


เพิ่มเพื่อน    

4 ธ.ค. 62 - เมื่อเวลา 17.40 น. ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯคนที่ 1 เป็นประธานการประชุม มีการพิจารณาญัตติด่วน ขอให้สภาผู้แทนราษฏรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาการใช้ศึกษาผลกระทบจากประกาศคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) และการใช้อำนาจของหัวหน้าคสช. ตามมาตรา 44 ซึ่งมีนายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ เป็นผู้เสนอ โดยก่อนหน้านี้องค์ประชุมไม่ครบทำให้การประชุมสภาฯล่มมาแล้ว 2 ครั้ง 

กระทั่งเวลา 18.10 น. นายสุชาติ กดสัญญาณเรียกส.ส.เพื่อตรวจสอบองค์ประชุม  ซึ่งระหว่างนั้นส.ส.ฝั่งฝ่ายค้านบางส่วนได้ทยอยเดินออกจากห้องประชุม บางส่วนยังคงอยู่ในห้องประชุมแต่ไม่แสดงตน ทั้งนี้ มีผู้แสดงตนทั้งสิ้น 259 คน เป็นอันว่าองค์ประชุมครบ 

จากนั้น ที่ประชุมได้ขานชื่อเพื่อลงมติจะตั้งกมธ.วิสามัญดังกล่าวหรือไม่ กระทั่งเวลา 19.10 น. นายสุชาติ ประธานการประชุมแจ้งผลว่า เห็นด้วย 5 ไม่เห็นด้วย 244 งดออกเสียง 6 เสียง ถือว่าที่ประชุมสภาฯไม่เห็นด้วยให้ตั้งคณะกมธ.วิสามัญดังกล่าว

ต่อมาที่ประชุมกำลังจะเข้าสู่การพิจารณาญัตติด่วน ขอให้ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อศึกษาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ลุกขึ้นหารือว่า ขอให้เลื่อนไปพิจารณาในสัปดาห์หน้า ซึ่งนายสุชาติ ทำหน้าที่ประธานการประชุมขณะนั้น ก็เห็นด้วย และสั่งปิดการประชุมในเวลา 19.15 น.

ส่วนที่งดออกเสียง 6คน ได้แก่ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯ นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ นายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันทบุรี พรรคอนาคตใหม่ พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี และนายอนุมัติ ซูสารอ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาชาติ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"