ทหารกราดยิงในฐานทัพเพิร์ลฮาร์เบอร์ดับ 2 เจ็บ 1


เพิ่มเพื่อน    

ทหารเรือสหรัฐก่อเหตุกราดยิงในฐานทัพเพิร์ลฮาร์เบอร์ รัฐฮาวาย มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บ 1 คน มือปืนยิงตัวเองเสียชีวิต

ทหารเดินผ่านรถพยาบาลของกองทัพเรือภายหลังเกิดเหตุที่ฐานทัพเรือฮาร์เบอร์เมื่อวันพุธ / AFP

    เกิดเหตุทหารเรือนายหนึ่งก่อเหตุกราดยิงในอู่ต่อเรือที่ฐานทัพจอยท์เบส เพิร์ลฮาร์เบอร์-ฮิคแคม บนเกาะโออาฮู รัฐฮาวาย เมื่อเวลาราว 14.30 น.วันพุธตามเวลาท้องถิ่น เหตุเกิดใกล้กับทางเข้าทิศใต้ของฐานทัพแห่งนี้ ที่เป็นที่ตั้งของฐานทัพเรือและฐานทัพอากาศของสหรัฐ

    พลเรือตรีโรเบิร์ต ชาดวิค แถลงถึงเหตุยิงที่ฐานทัพแห่งนี้ โดยยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิต 2 คน และผู้บาดเจ็บ 1 คน อาการคงที่ รักษาตัวที่โรงพยาบาลท้องถิ่น ส่วนมือปืนมีความเป็นไปได้ว่าเป็นทหารเรือที่ได้รับมอบหมายให้ประจำการที่เรือยูเอสเอสโคลอมเบีย ซึ่งเป็นเรือดำน้ำโจมตี มือปืนเสียชีวิตจากบาดแผลกระสุนที่เขายิงตัวเอง

    สื่อสหรัฐรายงานว่า เรือดำน้ำลำนี้กำลังอยู่ระหว่างการซ่อมบำรุงที่ฐานทัพแห่งนี้

    บีบีซีรายงานว่า ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นเจ้าหน้าที่พลเรือนประจำกระทรวงกลาโหมสหรัฐ

    หลังเกิดเหตุยิง ฐานทัพแห่งนี้ปิดกว่า 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของฐานทัพและเจ้าหน้าที่หน่วยสืบสวนอาชญากรรมทหารเรือสหรัฐ (เอ็นซีไอเอส) กำลังสอบสวนเหตุจูงใจที่ทหารเรือรายนี้ก่อเหตุกราดยิง

    เดวิด อิเก ผู้ว่าการรัฐฮาวาย ทวีตว่า หลังเกิดเหตุกราดยิงที่ฐานทัพในฮาวาย ทำเนียบขาวเสนอส่งเจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางมาให้ความช่วยเหลือ เขาขอร่วมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกับชาวฮาวาย และแสดงความเสียใจต่อผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุยิง

    เหตุกราดยิงในฐานทัพฮาวายเกิดขึ้น 3 วันก่อนครบ 78 ปี เหตุการณ์โจมตีเพิร์ลฮาร์เบอร์โดยเครื่องบินของกองทัพญี่ปุ่นเมื่อปี 2484 ทำให้ทหารสหรัฐเสียชีวิตกว่า 2,400 นาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"