‘โอปอล์’โพสต์ทวิตเตอร์ขอโทษ แจงไม่ได้เจตนาด่าใคร‘ต่ำ’


เพิ่มเพื่อน    

 

          กระแสแรงตั้งแต่เริ่มฉายจริงๆสำหรับภาพยนตร์ ตุ๊ดซี่ส์ & เดอะเฟค” ที่เพิ่งเข้าโรงฉายและทำเอาเก้าอี้โรงหนังแน่นขนัด แต่เรื่องราวดราม่าก็ยังเกิดขึ้นจนได้ สืบเนื่องมาจากวันเปิดตัวภาพยนตร์ที่มีคุณแม่สุดแซ่บ โอปอล์-ปาณิสรา อารยะสกุล รับหน้าที่เป็นพิธีกรบนเวที และมีการใช้คำว่า “ต่ำ” ซึ่งหลายคนคิดว่าหมายถึง “เจ๊น้ำ” แม่ค้าออนไลน์ชื่อดังตัวจริง ที่ในภาพยนตร์นั้นก็มีนางเอกสาว ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต สวมบทบาทที่คล้ายกับคาแร็คเตอร์แม่ค้าชื่อดัง ซึ่งทำเอาแฮชแท็ก #ตุ๊ดซี่ส์แอนด์เดอะเฟค พุ่งขึ้นติดเทรนด์ทวิตเตอร์

          ล่าสุด พิธีกรสาวตัวแม่ก็ไม่นิ่งนอนใจ รีบโพสต์ขอโทษและชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวผ่านทวิตเตอร์ว่าตนไม่ได้หมายถึง “เจ๊น้ำตัวจริง” หากแต่เป็นการพูดถึง เติ้ล-กิตติภัค ทองอ่วม ผู้กำกับภาพยนตร์ดังกล่าว ซึ่งเป็นเพือนสนิทของเธอเอง

          “จากคลิปความยาว 1.45 นาทีในงานแถลงข่าวที่ผ่านมา ปอขอนุญาตชี้แจงนะคะ 1 คำถามในข้อนั้น เกี่ยวกับการคาแรคเตอร์ 'เจ๊น้ำ' ซึ่งในความหมายของปอคือ ตัวละครในเรื่องซึ่งใช้ชื่อว่า "เจ๊น้ำ" ไม่ได้หมายถึงเจ๊น้ำซึ่งเป็นบุคคลที่พวกเรารู้จักและมีตัวตนอยู่จริง

          2.การใช้คำว่า 'ต่ำ' นั้นด้วยความสัตย์จริง ปอหมายถึง 'เติ้ล ผู้กำกับ'ค่ะ ด้วยความสนิท และสนุกมากไปหน่อยของปอ ทำให้การสัมภาษณ์ข้อนั้นและข้อก่อนหน้านั้นปอพูดหลายครั้งว่า เติ้ลสามารถดึงความต่ำในจิตใจของทุกคนออกมาได้ โดยคำว่า'ต่ำ'ที่ปอพูดออกมานั้น ไม่ได้หมายถึงเจ๊น้ำ บุคคลใด หรืออาชีพใดอย่างที่หลายท่านเข้าใจ แต่หลังจากดูคลิปปอรู้สึกแย่กับตัวเองปอไม่ควรใช้คำนี้ แม้ว่าจะสนิทกับเติ้ลแค่ไหนโดยเฉพาะในงานแถลงข่าว ซึ่งมีคนจำนวนมากและสามารถเกิดความเข้าใจผิดได้

          3 หลังจากเห็น Feedback นี้ช่วงดึกเมื่อคืนทางเราไม่ได้นิ่งนอนใจ คนสำคัญที่สุดคนแรกที่เราต้องชี้แจงและขอโทษ คือ "เจ๊น้ำ ตัวจริง" ซึ่งเติ้ลผู้กำกับได้โทรไปคุยแล้วว่าจากคลิปในงานแถลงข่าวเราไม่ได้หมายความถึงเจ๊น้ำตัวจริงเลยแม้แต่น้อย และขอโทษถ้าคำพูดและการกระทำของเราทำให้เจ๊น้ำเสียใจ

          สุดท้าย ในฐานะพิธีกรงานแถลงข่าววันนั้น ปอขอยืนยันอีกครั้งว่าไม่มีเจตนาจะใช้คำว่าต่ำ ในเชิงดูถูก กับอาชีพไหนหรือใครในการสัมภาษณ์แม้แต่นิดเดียว ปอคือชาวบ้านซึ่งปัจจุบันปอเองก็เป็นแม่ค้า ปอเสียใจที่คำพูดของปอกระทบจิตใจทำให้หลายคนเสียใจและเสียความรู้สึก ปอขอโทษจากใจและขอน้อมรับความผิดนี้และจะเก็บเป็นบทเรียนเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก ขอโทษอีกครั้งจากใจค่ะ”

          โดยเมื่อเกิดดราม่าดังกล่าวขึ้นก็ได้มีผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์รายหนึ่งโพสต์ภาพที่ตนคุยข้อความแชทกับ “เจ๊น้ำ” ทางกล่องข้อความเฟซบุ๊ก พร้อมแคปชั่นว่า “ผกก.โทรมาขอโทษเจ้แล้ว และนี่คือคำตอบอิเจ้น้ำ #เจ้น้ำก็คือเจ้น้ำ น่ารัก”

          ซึ่งคำตอบหลังจากที่อีกฝ่ายพูดถึงดราม่าต่างๆ เจ๊น้ำได้ตอบกลับมาว่า “ถ้าเป็นเรื่องนี้ ก็เพิ่งรู้ ก็ตกใจตอนผู้กำกับเขาโทรมา เจ๊ก็บอกไม่เป็นไร เรื่องที่โอปอล์พูดหรืออะไรเจ้ก็ไม่เป็นไร เจ๊คิดว่าเขาคงไม่ได้มีเจตนาอะไร ขอบคุณทุกคนในทวิตมากๆ ถึงไม่เคยเล่นแต่ขอบคุณตรงนี้คับ เจ๊ก็บอกผู้กำกับเจ๊มันแม่ค้าตลาดล่าง เจ๊ต่ำตมอยู่แล้ว ต่อให้ใครพูดมาเจ๊ก็ไม่โกรธ เจ๊จะบอกตอบไปแค่ เออจริง 555555”

          โดยโพสต์ดังกล่าวมียอดรีทวิตมากมาย บ้างก็ชื่นชนแม้ค้าดัง บ้างก็อดรู้สึกแย่ไม่ได้ เมื่อเจ๊น้ำยอมรับว่าตนเป็นเช่นนั้นจริง แม้จะเป็นการยอมรับแบบติดตลกก็ตาม งานนี้ก็ต้องขอให้กำลังใจกับทุกฝ่าย มา ณ ที่นี้

 

 

 

(โอปอล์)

 

(เจ๊น้ำ แม่ค้าออนไลน์ตัวจริง)

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"