ตามคาด!เพื่อไทยหาผู้ต้องรับผิดชอบ ปล่อย'ส.ส.'ต้องหมายจับเข้าสภาได้แล้ว


เพิ่มเพื่อน    

พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.จังหวัดกำเพชรเพชร พรรรคเพื่อไทย

6 ธ.ค. 62 - นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์  ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นในการประชุมสภาส่งผลให้การทำงานในสภาติดขัดไปหมด ต่อให้มีการนำหัวหน้าพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลและหัวหน้าพรรคร่วมฝ่ายค้านมาประชุมกันเพื่อแก้ปัญหาการทำงานในสภาโดยเฉพาะองค์ประชุมก็คุยกันไม่ได้ ทั้งนี้อาจเป็นผลมาจากการที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี ไม่ชอบนักการเมือง ต้องการให้ภาพของนักการเมือง เป็นภาพของความวุ่นวายเพื่อเป็นข้ออ้างกับประชาชนว่าแก้ปัญหาประเทศไม่ได้เพราะนักการเมืองไม่ช่วย อีกทั้งต้องการที่จะอยู่เหนือนักการเมือง ส่งผลให้บรรดาพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลเป็นแค่หมากในกระดานอำนาจของพล.อ.ประยุทธ์ และต้องยอมรับว่า กลุ่ม 3 ป.ที่ยังคงใช้อำนาจอย่างเต็มที่ในการกำราบพรรคการเมือง

นายวิสารกล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องรับผิดชอบกรณีที่ปล่อยให้คนที่มีหมายจับจากศาลติดตัวเข้ามาทำงานในฐานะสมาชิกพรรคร่วมรัฐบาล รวมไปถึงนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ต้องรับผิดชอบร่วมกันในฐานะปล่อยปละละเลยให้คนที่มีหมายจับจากศาลเข้ามาปรากฏตัวในสภา โดยเจ้าหน้าที่สภาไม่ดำเนินการตามคำสั่งศาล ทั้งพล.อ.ประยุทธ์ และนายชวน บอกทุกคนต้องเคารพกฎหมาย แต่ปล่อยให้คนกระทำผิดกฎหมายและมีหมายจับติดตัว เข้ามาในสภา รวมทั้งร่วมโหวตในญัตติสำคัญ นายชวนต้องรับผิดชอบต่อการปล่อยปละละเลย เข้าข่ายการกระทำผิดมาตรา157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ พูดเสมอทุกคนต้องเคารพกฎหมาย ต้องเคารพศาล แต่ครั้งนี้เพื่อชัยชนะของรัฐบาล กลืนน้ำลายตัวเองทำได้ทุกอย่างแม้แต่ละเมิดอำนาจศาล แล้วต่อไปใครจะเชื่อถือคำพูดพล.อ.ประยุทธ์ได้อีก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"