ดีเดย์13 ธ.ค.นี้ เชิญนายกฯกดปุ่มรีสตาร์ทโครงการมอเตอร์เวย์บางใหญ่-กาญฯ


เพิ่มเพื่อน    

10 ธ.ค. 2562 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ในวันที่ 13 ธ.ค.นี้ จะมีการเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานในการเปิดพิธีการจ่ายค่าจัดกรรมสิทธิ์เวนคืนที่ดินให้กับชาวบ้านในพื้นที่ 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัด กาญจนบุรี จังหวัดนนทบุรีและจังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นการเร่งรัดการเวนคืนให้เร็วขึ้นกว่าเดิม โดยจะมีการจ่ายเงินทั้งหมดให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 20 ธ.ค.นี้ รวมวงเงินเวนคืนราว 12,000 ล้านบาท ให้กับชาวบ้านจำนวนทั้งสิ้น 4,000 คน

นอกจากนี้ในวันเดียวกันจะมีพิธีกดปุ่มรีสตาร์ทโครงการก่อสร้างมอเตอร์เวย์บางใหญ่-กาญจนบุรี ให้สามารถเริ่มกลับมาเดินหน้าก่อสร้างได้อีกครั้ง ภายหลังจากต้องหยุดชะงักโครงการไปนานนับปี เนื่องจากไม่สามารถจ่ายค่าเวนคืนเพื่อขอเข้าพื้นที่ก่อสร้างได้ ปัจจุบันมีความคืบหน้าการก่อสร้าง 25% ถือว่าล่าช้ากว่าแผนดำเนินการ 2 ปี จึงต้องเลื่อนเปิดใช้บริการจากเดิมปี 2564 เป็น 2566

อย่างไรก็ตามการจ่ายค่าเวนคืนนั้น ชาวบ้านที่คิดว่าได้ค่าเวนคืนน้อยกว่าปกติ สามารถยื่นเรื่องอุทธรณ์ต่อกระทรวงคมนาคมเพื่อขอค่าเวนคืนเพิ่มขึ้นได้ โดยรับเงินก้อนแรกไปก่อน ทั้งนี้การจัดพิธีส่งมอบค่าเวนคืนจะเริ่มขึ้นในวันที่ 13 ธ.ค. โดยมี นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน จากนั้นจะมีในวันที่ 18 ธ.ค. โดยมี รองนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นประธานและวันสุกท้ายวันที่ 20 ธ.ค. ซึ่งมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเป็นประธาน โดยจะทยอยจ่ายเงินเป็นล็อต คาดว่าล็อตแรกในวันที่ 13 ธ.ค. นี้จะสามารถจ่ายค่าเวนคืนให้ชาวบ้านได้ก่อนราว 2,500 คน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"