'อนุดิษฐ์'ตีปลาหน้าไซ!ยันไม่มีส.ส.ย้ายขั้ว เชื่อแค่ข่าวดิสเครดิตเพื่อไทย


เพิ่มเพื่อน    

10 ธ.ค.62- น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีกระแสข่าวรัฐบาลเตรียมปรับครม. ยึดเก้าอี้คืนจากพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อดึงส.ส.ฝ่ายค้านมาสนับสนุนรัฐบาลเพิ่มความมีเสถียรภาพ ว่าการปรับคณะรัฐมนตรีถือเป็นเรื่องปกติของการบริหาร เหตุผลสำคัญเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการทำงานที่ขาดประสิทธิภาพของรัฐมนตรีเพื่อปรับให้การทำงานดีขึ้น แต่ข่าวที่ออกมาดูเหมือนจะปรับเปลี่ยนเพื่อความมั่นคงและเสถียรภาพของรัฐบาลมากกว่า หากเป็นเช่นนั้นก็ไม่รู้ว่าประชาชนจะได้รับประโยชน์อย่างไร 

ส่วนกระแสข่าวจะมีการดึงส.ส.จากพรรคเพื่อไทยบางส่วนไปร่วมรัฐบาล เชื่อว่าเป็นแค่ข่าวปล่อยเพื่อดิสเครดิตพรรคเพื่อไทยเท่านั้น ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยมีอุดมการณ์และจุดยืนเหมือนเดิม คือไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกฯและรมว.กลาโหมเป็นอันขาด ดังนั้นตราบใดที่พล.อ.ประยุทธ์ และพวกพ้องยังคงเป็นแกนนำบริหารประเทศพรรคเพื่อไทยคงไม่สามารถไปร่วมสังฆกรรมเพื่อสืบทอดอำนาจได้อย่างแน่นอน เชื่อมั่นว่าสมาชิกทุกคนจะยึดมั่นแนวทางเดียวกับพรรค         

เมื่อถามถึงความแน่นแฟ้นในการทำงานของพรรคร่วมฝ่ายค้าน น.อ.อนุดิษฐ์  บอกว่ามั่นใจในสมาชิกพรรคร่วมฝ่ายค้านทุกคน เพราะเชื่อว่าเราผ่านมาจนถึงจุดนี้ได้ พรรคการเมืองทุกพรรคและสมาชิกทุกคนมีภูมิต้านทานต่ออำนาจและแรงจูงใจของฝ่ายตรงข้าม เป็นที่ประจักษ์อยู่แล้ว ดังนั้นเชื่อมั่นว่าพวกเราจะยืนหยัดทำงานตรวจสอบรัฐบาลเพื่อประชาชนอย่างเข็มแข็งต่อไปอย่างแน่นอน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"