มือปืนฆ่าหมู่ 6 ศพ ภายใน รพ.สาธารณรัฐเช็ก


เพิ่มเพื่อน    

มือปืนวัย 42 ปียิงใส่คนไข้ที่ห้องพักรอผู้ป่วยนอกของโรงพยาบาลในเมืองออสตราวา สาธารณรัฐเช็ก เมื่อเช้าวันอังคาร เหยื่อเสียชีวิตทันที 6 ราย สาหัส 2 ราย ตำรวจตามล่าพบมือปืนยิงตัวตายก่อน ยังไม่รู้มูลเหตุจูงใจ

ตำรวจเฝ้าด้านนอกโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยออสตราวาภายหลังเกิดเหตุเมื่อวันอังคาร / AFP

    เหตุการณ์เกิดขึ้นภายในโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยออสตราวา ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงปรากทางทิศตะวันออกราว 300 กิโลเมตร ตำรวจเผยว่าได้รับโทรศัพท์แจ้งเหตุเมื่อเวลา 07.19 น. ของวันอังคารที่ 10 ธันวาคม (13.19 น. วันเดียวกันของไทย) และใช้เวลา 5 นาทีไปถึงที่เกิดเหตุ

    รายงานเอเอฟพีอ้างคำกล่าวของตำรวจว่า มือปืนใช้ปืนสั้นจ่อยิงเหยื่อที่ห้องพักรอของผู้ป่วยนอกโดยใช้เวลาไม่กี่วินาที มีเหยื่อเสียชีวิตทันที 6 คน เป็นชาย 4 คน หญิง 2 คน และมีเหยื่อถูกยิงบาดเจ็บสาหัส 2 คน และเจ็บเล็กน้อย 1 คน

    นายกฯ อันเดรย์ บาบิช เปิดเผยกับสื่อของเช็กว่า เขาได้รับรายงานว่าเหยื่อที่เสียชีวิตเป็นพวกที่นั่งรออยู่ในห้องพักรอของผู้ป่วย ซึ่งยังโชคดีที่ไม่มีคนไข้มากนักเท่ากับช่วงปกติ โดยมือปืนจ่อยิงเหยื่อที่ศีรษะและคอ

    เขาหลบหนีจากที่เกิดเหตุด้วยรถยนต์เรโนลต์ลากูนาสีเงิน ตำรวจได้ทวีตเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นชายผมดกดำ สวมเสื้อแจ็กเกตสีแดง-ดำและรองเท้ากีฬา พร้อมกับประกาศเตือนให้เฝ้าระวังสูงสุดและส่งเจ้าหน้าที่หลายร้อยนาย พร้อมกับเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำออกไล่ล่าเขา

    โทมัส คูเซล ผู้บัญชาการตำรวจประจำภูมิภาคนั้น กล่าวว่า เมื่อเฮลิคอปเตอร์ของตำรวจพบรถยนต์คันนี้ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งทางตะวันตกเฉียงเหนือของออสตราวา และเตรียมลงจอดเพื่อจับกุมเขา ชายคนนี้ก็จ่อยิงศีรษะตนเองเสียชีวิต เท่าที่ทราบเขาไม่มีชื่อครอบครองปืนในฐานข้อมูลของตำรวจ และไม่พบสิ่งบ่งชี้ว่ามีบุคคลอื่นสมรู้ร่วมคิดด้วย

    ตำรวจกล่าวว่า พวกเขายังไม่สามารถระบุได้ว่าอะไรคือมูลเหตุจูงใจที่ทำให้ชายวัย 42 ปีรายนี้ก่อเหตุ

    วิทยุเช็กระบุว่า ฆาตกรรายนี้เป็นช่างก่อสร้างจากเขตโอปาวาที่อยู่ใกล้เคียง อาเลส ซีกูลา นายจ้างของเขาบอกว่า ชายคนนี้ป่วยหนักและตัดสินใจว่าไม่มีใครอยากรักษาเขา

    ประเทศสมาชิกสหภาพยุโรปที่มีประชากรราว 10.7 ล้านคนแห่งนี้มีจำนวนการครอบครองปืนค่อนข้างสูง เนื่องจากความนิยมในการล่าสัตว์ แต่เหตุรุนแรงจากอาวุธปืนเกิดขึ้นน้อยมาก เมื่อปี 2558 เคยมีเหตุการณ์มือปืนกราดยิงในร้านอาหารที่เมืองอูแฮร์สกีบร็อด ฆ่าเหยื่อ 8 ราย ก่อนยิงตัวตาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"