รีบๆ หน่อย


เพิ่มเพื่อน    

          ผลจาก “เสี่ยตุ๋ย” พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ร่อนจดหมายลาออก ก็ทำให้พรรคประชาธิปัตย์สูญเสียสมาชิกน้ำดีไปคนหนึ่ง ซึ่งมีผลให้ความเป็นสมาชิกภาพ ส.ส.สิ้นสุดตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (8)

                และทำให้ ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 24 เลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.แทนที่ “พีระพันธุ์” ซึ่งนั่นก็คือ “น้ำผึ้ง” พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล โดยก่อนหน้านี้ “พิมพ์รพี” เป็นคณะทำงานของประธานสภาผู้แทนราษฎร และเป็นที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์)

                นอกจากนี้ ยังเป็นหนึ่งในทีมยุทธศาสตร์ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่คอยคิดและสนับสนุนข้อมูลด้านปาล์มน้ำมันอีกด้วย ถือเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านปาล์มคนหนึ่งทีเดียว

                ครั้นได้รับตำแหน่งเป็น ส.ส.แทน “เสี่ยตุ๋ย” กระจอกข่าวก็แซวว่าเป็น ส.ส.ป้ายแดง แต่เจ้าตัวเล่นมุกเกือบตลกไม่ออก ว่า “ถ้าจะแสดงความยินดีหรือขอถ่ายรูปก็รีบๆ นะ”

                ถามต่อว่า ทำไมต้องรีบ “น้ำผึ้ง” บอกว่า “ก็ผู้สมัคร ส.ส.จันทบุรีของพรรคประชาธิปัตย์ถูกร้อง ซึ่ง กกต.เพิ่งส่งเรื่องให้ศาลเมื่อต้นเดือนธันวาคม ถ้าหากศาลตัดสินว่าผิดจริง คะแนนของพรรคก็จะหายไป ทำให้หลุดจากการเป็น ส.ส.ได้ ดังนั้นอาจได้เป็น ส.ส.แค่ 2-3 เดือนเท่านั้น”

                อ้าว ไหงเป็นงั้นซะล่ะ แบบนี้ต้องแก้รัฐธรรมนูญเรื่องระบบเลือกตั้งไหม อิอิ

  มินนี่เมาธ์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"