ศาลอุทธรณ์เพิ่มโทษ 'เปรมชัย' จำคุก 2 ปี 14 เดือน ไม่รอลงอาญา


เพิ่มเพื่อน    

12 ธ.ค.62 - ที่ศาลทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ในคดีที่อัยการศาลสูงจังหวัดกาญจนบุรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวลล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 , นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 , นางนที เรียมแสน จำเลยที่ 3 และ นายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 ในความผิดฐานร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.ฐานร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต 5.ฐานร่วมกันช่วยซ่อนเร้นช่วยพาเอาไปเสีย หรือรับไว้ซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยกระทำความผิดกฎหมาย 6.ฐานร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันแล้ว พิพากษาเพิ่มโทษ จำเลยที่ 1 นายเปรมชัย กรรณสูต จากเดิมโทษจำคุก 16 เดือน  เพิ่มโทษ 2 ปี 14 เดือน จำเลยที่ 2 นายยงค์ โดดเครือ จากเดิม จำคุก 13 เดือน เพิ่มโทษเป็น 2 ปี 17  จำเลยที่ 3 นางนที เรียมแสน จำคุก 4 เดือน ปรับ 10,000 บาท เพิ่มโทษจำคุกเป็น 1 ปี 8 เดือน ปรับ 40,000 โทษจำคุกรอลงอาญา มีกำหนด 2 ปี และจำเลยที่ 4 นายธานี ทุมมาศ เดิมโทษจำคุก 2 ปี 17 เดือน เพิ่มโทษเป็น 2 ปี 21 เดือน พร้อมกับมีคำสั่งยืนตามศาลชั้นต้นในเรื่องเงินค่าปรับจำเลยทั้ง 4 คนให้ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายให้กับกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช จำนวนเงินรวม 2 ล้านบาท ขณะที่ทนายความฝ่ายจำเลยอยู่ระหว่างการยื่นประกันตัว 3 คนที่ไม่รอลงอาญา

ขณะที่นายวิเชียร ชิณวงษ์ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตกได้เดินทางมาร่วมฟังคำพิพากษาด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"