บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost ปีใหม่ 2563 ที่จะถึงนี้ คงมีอะไรสนุกกันอีกเยอะสำหรับคอการเมือง ตั้งแต่แฟลชม็อบ "อนาคตใหม่" กับแนวร่วมผ่านพ้นไปเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.2562 โดย "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ประกาศพร้อมสู้ลงถนนในเดือน ม.ค.ปีหน้า ซึ่งยังไม่เปิดเผยรายละเอียด แต่อีกกิจกรรมที่มีการเปิดเผยรายละเอียดแล้ว คือกิจกรรม "วิ่งไล่ลุง" ที่จัดโดยนักเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลอย่าง "ธนวัฒน์ วงค์ไชย" กับพวก นัดกันวันที่ 12 ม.ค.2563 บนถนนราชดำเนิน ...0

                โผล่มาจังหวะสถานการณ์ร้อนแรง "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งหลบหนีคดีโครงการรับจำนำข้าว กลับมาโพสต์เฟซบุ๊กร่ายยาวถึงความทุกข์ใจ กรณีที่ถูกคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตามมาตรา 44 เข้ามาดำเนินการยึดทรัพย์ ซึ่งเธอระบุว่า "จริงๆ แล้วคดีต้องรอคำพิพากษาศาลปกครองที่ถึงที่สุดว่าดิฉันแพ้คดีก่อน จึงจะสามารถนำทรัพย์เหล่านั้นมาขายทอดตลาดได้" พร้อมมองว่าเป็นการเอามาตรา 44 มาอยู่เหนือคำพิพากษาของศาล ...0

                ทั้งหมดที่ "ยิ่งลักษณ์" ระบุมา เป็นเรื่องที่รู้สึกได้ว่าร้ายแรง สร้างความสะเทือนใจให้กับแฟนคลับยิ่งขึ้นไปอีก แต่ท่าทีของคนในรัฐบาลตั้งแต่ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกฯ กลับไม่ตอบเรื่องนี้ ย้อนให้กลับไปถามเจ้าตัว แม้แต่ "วิษณุ เครืองาม" รองนายกฯ ฝ่ายกฎหมาย ก็บอกไม่ทราบ ตอบไม่ถูก ยังไม่เห็นข่าว จนไปถึง "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกฯ และ รมว.กลาโหม เจ้าของคำสั่ง คสช. ยังปฏิเสธตอบคำถามสื่อเรื่องนี้เช่นกัน หากเป็นเช่นนี้ ความขับข้องใจ หรือคับแค้นใจของประชาชน ก็ไม่ได้รับการชำระแน่ ...0

                เปิดสอยงูเห่าแล้ว! ที่ประชุมใหญ่วิสามัญสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ มีมติเสียงข้างมากท่วมท้น 250 เสียง ต่อ 5 เสียง ให้ 4 ส.ส. "ศรีนวล บุญลือ - จารึก ศรีอ่อน - พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา - กวินนาถ ตาคีย์" พ้นจากสมาชิกพรรค จากการลงมติในสภาไม่ตรงกับมติพรรค ซึ่งจะมีการเสนอเข้าสู่ที่ประชุม ส.ส.และที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ ในวันนี้ (17 ธ.ค.) พิจารณาขับออกหรือไม่อย่างเป็นทางการต่อไป ...0

                อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่าตั้งคำถามต่อการลงมติที่ประชุมครั้งนี้ คือการลงมติแบบเหมารวม ยกเข่งทีเดียว 4 คนรวด จะยุติธรรมต่อผู้ถูกกล่าวหาหรือไม่? เพราะพฤติการณ์ของแต่ละคนมีความแตกต่างกันในบางสถานการณ์ อย่างเช่น "ศรีนวล บุญลือ" ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 พรรคอนาคตใหม่ แม้จะเคยลงมติในสภาต่างกับมติพรรค กรณีร่าง พ.ร.ก.โอนกำลังพลและงบประมาณบางส่วนในกองทัพบกฯ แต่กรณีการตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาคำสั่ง คสช. ตามมาตรา 44 "ศรีนวล" ก็ทำตามมติพรรค หากให้แยกลงมติเป็นรายคน ผลคะแนนอาจแตกต่างกัน และจะสามารถพิจารณาแยกแยะโทษของคนที่ทำผิดน้อยกว่าให้ลดหลั่นกันลงมาได้ด้วย ดีกว่าไปเหมารวมแน่ๆ ...0

นายชาติสังคม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"