'ท็อป'ลั่น!1ม.ค.ลงถนนแน่ ไปแจกถุงผ้า หยัน'ทอน'แก้รธน.เลือดแค่กลอนพาไป


เพิ่มเพื่อน    

17ธ.ค.62-  นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีที่มีการเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” ในเดือน ม.ค.63 ว่า เป็นสิทธิ์ในการคิดของแต่ละคน แต่คนที่จัดกิจกรรมควรใช้วิจารณญาณว่าอะไรที่ทำให้บ้านเมืองไม่สงบก็ต้องพิจารณาให้ดี แม้การแสดงออกเป็นสิทธิเสรีภาพของทุกคน แต่ถ้าแสดงออกไปแล้วทำให้คนหมู่มากเดือดร้อนก็ต้องชั่งน้ำหนักว่าเหมาะสมหรือไม่ หลายสิ่งที่ขอความเห็นจากสาธารณชนต้องดูความเหมาะสม ต้องดูว่าจะเกิดการบานปลายและสามารถควบคุมสถานการณ์ได้มากน้อยแค่ไหน อย่าทำเอามัน ทำแล้วต้องคิดไตร่ตรองให้ดี ถ้าคิดดีแล้วก็เป็นสิทธิ์ของท่าน แต่ขอให้ทำไปตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ควรจัดกิจกรรมทางการเมืองหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่ตนจะจัดกิจกรรมลดการใช้ถุงพลาสติกในวันที่ 1 ม.ค.63 และเห็นว่าใครที่คิดจะไปจัดกิจกรรมทางการเมือง ขอให้ทำเรื่องการบ้านให้ดี เพราะประเทศไทยยังมีเรื่องอีกมากที่จะทำ ไม่ใช่มีแค่เรื่องการเมือง หากมัวไปสนใจเรื่องการเมือง รัฐบาลคงไม่ต้องทำงานอะไร ตนพูดย้ำหลายครั้งว่าขอโอกาสในการทำงาน ถ้าจะมีสถานการณ์การเมืองอะไรค่อยมาว่ากันใหม่ แต่นาทีนี้พรรคชาติไทยพัฒนาและตนขอทำงานก่อน ถ้าเอาแต่ระแวงเรื่องการเมือง งานของประชาชนก็ไม่ได้ทำ

เมื่อถามว่า กังวลกับสิ่งที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่าจะแก้แล้วธรรมนูญด้วยเลือดหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เวลาพูดก็พูดได้ แต่เวลาปฏิบัติจริงและมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นต้องพิจารณากันอีกครั้ง ซึ่งตนไม่ได้ฟังว่านายธนาธรสัมภาษณ์อย่างไร เพราะบางครั้งเมื่ออยู่ต่อหน้ามวลชนจำนวนมาก อาจจะกลอนพาไปบ้าง เวลาอยู่บนเวทีมีคนมาเฮจำนวนมากก็พูดลำบาก แต่คิดว่าเป็นสิ่งที่ไม่น่าจะเกิด

ถามย้ำว่า นายธนาธรประกาศจะนำคนลงถนน จะส่งผลต่อการทำงานของรัฐบาลหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ให้เกิดปัญหาก่อนแล้วค่อยคิดจะดีกว่า สำหรับตนวันที่1 ม.ค.63 ลงถนนแน่นอน เพราะจะต้องไปแจกถุงผ้า ส่วนใครอยากจะไปเดินหรือไปวิ่ง ขอให้คิดถึงข้อกฎหมายให้ดี และความสงบสุขของประเทศชาติ เพราะเวลานี้รัฐบาลเพิ่งเข้ามาทำงานเพียงแค่ 4 เดือนเท่านั้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"