'จารึก'จูงมือ'ฐนภัทร'เข้าพรรคเล็กเป็นฝ่ายค้านอิสระ ป้องกันข้อครหากินกล้วย-ขายตัว


เพิ่มเพื่อน    

17ธ.ค.62-   นายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันทรบุรี พรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยภายหลังถูกมติพรรคขับออกจากพรรคว่า ตนยอมรับมติของพรรค และจากนี้ไปคงจะอยู่กับพรรคเล็กๆพรรคหนึ่ง คงจะไม่ไปอยู่พรรคใหญ่ เพราะคนจะมองว่าเรากินกล้วย มองว่าเราเป็นงูเห่า คงไปอยู่พรรคที่เป็นฝ่ายค้านอิสระ ซึ่งพรรคที่ตนจะไปอยู่เป็นพรรคที่จดทะเบียนไว้กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)แล้ว แต่ยังไม่มีส.ส. และตนได้พูดคุยเรื่องนี้กับพ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทรบุรีแล้ว และคาดว่าเขาจะไปกับเรา ซึ่งเราจะเป็นส.ส.2 คนแรกของพรรคนี้ และแม้ขณะนี้พรรคนี้จะไม่มีบทบาทในสภา แต่เราแค่ไม่อยากให้คนครหาว่าเรากินกล้วย ตอนนี้กระแสเรื่องนี้มาแรง ซึ่งทางจังหวัดจันทรบุรี พื้นที่ของตน ก็มีคนรักตนเยอะ ถ้าเรากินกล้วย เราขายตัว ให้อำนาจเงินครอบงำ ประชาชนจะเสียความรู้สึก เสื่อมศรัทธา ดังนั้นเราต้องแสดงจุดยืน โดยการทำงานในสภา เราจะยืนอยู่บนความถูกต้อง ตรงไหนประชาชนได้ประโยชน์ก็ยกมือให้ ส่วนชื่อพรรคที่ตนจะไปอยู่นั้นขออุบไว้ก่อน 

เมื่อถามว่า มองว่า เหตุผลใดจึงถูกขับออกจากพรรค นายจารึก กล่าวว่า มันมีหลายเรื่อง เราระหองระแหงกันมาเรื่อย ยอมรับว่าตนก็ดื้อ ไม่ยอมฟังมติพรรค หลักๆคือตนครั้งแรกที่โหวตสวนมติพรรค จากนั้นเขาก็ไม่ให้เราร่วมประชุม กลายเป็นว่าตนกลายเป็นปมด้อยของพรรค พอตนอภิปรายในสภา เขาก็บอยคอต ตนก็น้อยใจ ก็เลยไม่สนพรรค ขอโหวตตามชอบใจ 

ถามว่า คาดหรือไม่ว่าจะถึงกับขับไล่จากพรรค นายจารึก กล่าวว่า ตามความรู้สึก ตนว่าเขาไม่น่าจะขับออก ซึ่งเมื่อทราบก็ตกใจ เพราะถ้าขับออก คะแนนปาตี้ลิสต์ออกมา จำนวนส.ส.เขาจะหายหรือไม่ เขาไปคิดว่าตนจะไปเข้าพรรคใหญ่ เมื่อเอาส.ส.ไปแทน จะทำให้ปาตี้ลิสต์เขาเพิ่มขึ้น เมื่อเขาคิดตรงนั้น แต่ตนว่าเขาคาดผิด แต่เราไปอยู่พรรคเล็ก อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันตั้งแต่วันแรกที่เข้าพรรค จนวันนี้ อุดมการณ์ยังคงเดิม คือยึดหลักประชาธิปไตย ทำงานเพื่อประชาชน 

“คนคิดต่างก็คิดกันไป เราไม่ใช่คนเลวร้าย วันนั้นไปร่วมงานพระราชพิธีกัน ก็คุยกับส.ส.หลายคน ว่าให้ไปเรียนอ.ปิยบุตร ว่าเราจะไม่ดื้อไม่ซนแล้ว เพราะพรรคโดนอย่างนี้เราก็เห็นใจ บุญคุณพรรคก็มีกับเรา ต่อไปนี้จะไม่ดื้อไม่ซน เราจะทำตามมติพรรคทุกอย่าง แต่จู่ๆเขาก็ขับเราออกมา ก็ไม่รู้จะพูดยังไง “นายจารึก กล่าว และว่า เมื่อพรรคโดนข้อหารุนแรงอย่างนี้ ตนก็เห็นใจ ในฐานะคนของอนาคตใหม่ ก็ต้องทำตามมติพรรค เพื่อให้กำลังใจ ตนทำใจไว้แล้วว่าต่อไปนี้นายปิยบุตร สั่งยังไงก็จะทำตาม แต่มันไม่ทันแล้ว ตนก็ต้องยอม ส่วนในที่ประชุมใหญ่ของพรรควันนี้จะว่าอย่างไร ก็ว่าไป ตนรับได้ ไม่มีปัญหา. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"