'สนธิรัตน์ 'ยังนั่งหัวโต๊ะประชุมส.ส.พปชร. 'ปารีณา'โผล่เข้าพรรค


เพิ่มเพื่อน    

17ธ.ค.62-  ที่พรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.)​  นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน​ และเลขาธิการพรรค​ พปชร. เป็นประธานการประชุม ส.ส.ของพรรคประจำสัปดาห์ โดยมีแกนนำคนสำคัญเข้าร่วม อาทิ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงคมนาคม นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล​ นายสุชาติ​ ชมกลิ่น​ ส.ส.ชลบุรี​ ประธานส.ส. ส่วนบรรยากาศการประชุม ได้มี ส.ส.ทยอยเดินทางมาร่วมประชุมตั้งแต่เวลา 13.00 น. รวมถึงน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี ก็เดินทางเข้าร่วมประชุมด้วย

ทั้งนี้​ ร.อ.ธรรมนัส ได้แจ้งในที่ประชุมว่า การเลือกตั้งซ่อมจังหวัดขอนแก่น ในเร็วๆนี้ พรรคจะมีการปราศรัยใหญ่ ซึ่งขณะนี้มีความมั่นใจว่า ผู้สมัครของพรรคจะได้รับชัยชนะ เพราะครั้งที่ผ่านมา แพ้ไปเพียงเล็กน้อย ไม่ถึง 3 พันคะแนน และการเลือกตั้งที่ผ่านมา ผู้สมัครของพรรค ก็มีบัตรเสียที่เลือกผู้สมัครพรรคเรากว่า 5 พันใบ จึงมั่นใจว่า จะได้รับเสียงในสภาผู้แทนราษฎรเพิ่มเติม

ด้านนายสมศักดิ์ ได้แจ้งในที่ประชุมว่า ที่ผ่านมาทุกกระทรวงทำงานมาอย่างหนัก แต่เมื่อพูดแล้วประชาชนเข้าใจยาก ดังนั้น​ จะต้องมีการปรับเปลี่ยนวิธีการสื่อสาร พร้อมกันนี้ได้แจ้งว่า กระทรวงยุติธรรม ได้เอาจริงกับปัญหายาเสพติด และจะมีการประชุมชี้แจงเรื่องพื้นที่สร้างความปลอดภัยยาเสพติด ที่จะมีการจัดขึ้น วันที่ 23 ธ.ค.นี้ ที่จังหวัดพิษณุโลก เพื่อทำความเข้าใจกับข้าราชการ พร้อมจะมีกิจกรรมต่อเนื่องในเดือน ม.ค.63 ที่จะสร้างแนวทางเป็นกำแพงกันยาเสพติด ส่วนเรื่องกระท่อม กระทรวงยุติธรรมกำลังเดินหน้าปลดล็อคกระท่อม เนื่องจากปีนี้ มีคดีที่เกี่ยวกับกระท่อมกว่า 4 หมื่นคดี ซึ่งการปลดล็อคครั้งนี้ิ เพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์ ในการรักษา แต่ก็ต้องช่วยกันประชาสัมพันธ์ว่า เราไม่ต้องการให้มีการมอมเมา และขอยืนยันว่า การปลดล็อคครั้งนี้ ยังไม่ถึงขั้นทำเป็นพาณิชย์

นอกจากนี้ ในที่ประชุม ได้มีสมาชิก สอบถามถึงการปลดล็อคกระท่อม นายสมศักดิ์ ชี้แจงว่า หวังให้ช่วยรักษาโรค โดยยังไม่ได้หวังให้เป็นพืชเศรษฐกิจ เพราะหากมีการปลูกมากจนเกินไป ก็จะมีปัญหาเรื่องราคาตกต่ำ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"