'ช่อ' อัด 'พุทธิพงษ์' ยิ่งกว่าดาวสยาม!โวยรมว.ดีอีโพสต์จับผู้ที่เหยียบย่ำหัวใจคนไทย เป็นการทำให้ประชาชนหวาดกลัว


เพิ่มเพื่อน    

18 ธ.ค. 62 - ที่รัฐสภา นางสาวพรรณิการ์ วาณิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณี การทำหน้าที่ของศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศราฐกิจและสังคม ว่า จากกรณีการจัดกิจกรรมการแสดงออกของประชาชน ที่สกายวอล์ค ปทุมวัน เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเกิดขึ้นด้วยความเรียบร้อย และไม่ได้สร้างความเดือดร้อน แต่เรามีความกังวลภายหลังการจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น เนื่องจากมีความพยายาม ในการทำลายความน่าเชื่อถือ ของการชุมนุม รวมทั้งผู้เข้าร่วม 

ขณะที่นโยบายการจัดการข่าวปลอม ของรัฐบาล ที่ตนโดนเจ้าหน้าที่จากสำนักนายกรัฐมนตรีไปแจ้งความเอาผิด ตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ ในข้อหาบิดเบือนข้อความของนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนมองว่า เป็นเพียงเรื่องตลก นั้น กลับกัน ทางศูนย์จัดการเฟคนิวส์ กลับไม่ได้ดำเนินการข่าวปลอมของผู้เข้าร่วมกิจกรรมแต่อย่างใด

ทั้งนี้ตนได้ติดต่อโดยตรงไปยัง นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจ และสังคม(ดีอี) ในกรณี ที่เพจเดรัจฉานแฉ โพสต์ภาพนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พร้อมข้อความ ที่เป็นการพูดพาดพิงสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นข่าวปลอม 100% เพราะในวันนั้นมีทั้งสื่อมวลชน มืออาชีพ และมือสมัครเล่น รวมทั้งประชาชนบันทึกวิดีโอ เอาไว้ ซึ่งสามารถไปเช็คดูได้ว่าไม่มีคำพูดเหล่านี้เกิดขึ้นแม้แต่เพียงครึ่งคำ 

นายพุทธิพงศ์ ก็รับปากว่าจะจัดการให้ แต่จนถึงขณะนี้ โพสต์ดังกล่าว ก็ยังคงอยู่ โดยไม่ได้มีการดำเนินการแต่อย่างใด กลับไปจัดการข่าวอื่นอย่างการล้อเลียนคำขวัญนายกรัฐมนตรี

“ที่น่ากังวลเป็นอย่างยิ่งคือ กรณีที่ คุณพุทธิพงษ์ โพสต์ เฟซบุ๊ก ว่าได้รวบรวบพยานหลักฐาน จำไปสู่การจับกุมผู้โพสต์ภาพ ตามที่คุณพุทธิพงษ์ บอกว่า เป็นการกระทบกระทือนจิตใจของคนไทย ในทำนองว่า พาดพิงไปยังสถาบันพระมหากษัตริย์ ระหว่างทำกิจกรรม ดิฉันข้อตั้งคำถามว่า นี่คือความตกต่ำของประเทศไทยใช่หรือไม่ สมัยก่อนเราเห็นพาดหัวที่ยุยงปลุกปั่นสร้างความเกลียดชัง จนคนฆ่ากันเองได้ แบบนี้ จาก หนังสือพิมพ์ดาวสยาม หรือวิทยุยานเกราะ แต่ปัจจุบันไม่ใช่สื่อแล้วที่ทำแบบนี้ แต่กลับเป็นบุคคลระดับรัฐมนตรีที่อยู้ในพรรครัฐบาล ดิฉันขอถามว่า การทำแบบนี้ ในฐานะที่ท่านเองเป็นคนรับผิดชอบข่าวบิดเบือนและการเผยแพร่วาทะเกลียดชัง สมควรหรือไม่ที่บุคคลระดับรัฐมนตรีจะทำแบบนี้ และ การที่อยู่ดีๆโพสต์ว่ามีการจับกุมบุคคล โดยไม่ได้มีการบอกว่าใช้อำนาจตามกฎหมายข้อใด ข้อหาอะไร เป็นใคร และจับไปไว้ที่ไหน บ้านเมืองนี้ยังมีขื่อแปอยู่หรือไม่ เราอยู่ในอยู่ยุคเผด็จการคสช.หรืออย่างไร"

โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวต่อว่า ขณะที่รัฐบาลนี้พูดเสมอว่า หยุดพูดว่าเผด็จการได้แล้ว นี่อยู่ในยุครัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง แต่หากเป็นแบบนั้น ท่านก็ช่วยพิสูจน์ให้เราเห็นทีว่าท่านเห็นหัวประชาชนจริงๆ หากเป็นแบบนั้น ทำไมบุคคลระดับรัฐมนตรี จึงมาโพสต์ลักษณะแบบนี้  ขอให้แสดงความชัดเจนในส่วนนี้ มิเช่นนั้นประชาชนสงสัยได้ว่า รมว.ดีอี พยายามทำให้ประชาชนทั้งประเทศหวาดกลัวในการแสดงออกตามสิทธิ เสรีภาพของตนเอง ที่กำหนดไว้ตามรัฐธรรมนูญ

 “พรรคอนาคตใหม่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อยืนยันหลักการที่ว่า ประชาชนคือผู้มีอำนาจสูงสุดของประเทศนี้ เพื่อยืนยันหลักการที่ว่า ระบอบประชาธิปไตยต้องยึดมั่นเสรีภาพของประชาชน กิจกรรมเมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมาเป็นการแสดงออกของประชาชนผู้เป็นเจ้าของประเทส ว่าพวกเขาไม่พอใจกับสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน ” นางสาวพรรณิการ์ ระบุ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"