ฝ่ายค้านชม


เพิ่มเพื่อน    

 

         ว่าด้วยเรื่องขอให้ตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาหลักเกณฑ์และวิธีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 นอกจากพรรคเพื่อไทยและพรรคอนาคตใหม่เป็นผู้เสนอญัตติดังกล่าว

                ยังมีพรรคอื่นๆ ร่วมเสนอด้วย โดยในฝั่งฝ่ายรัฐบาล ได้แก่ พรรคพลังประชารัฐ, พรรคชาติพัฒนา และพรรคประชาธิปัตย์ โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สภาผู้แทนราษฎรเข้าสู่การพิจารณาญัตติดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่เสร็จจึงให้มาต่อในสัปดาห์นี้อีกครั้ง

                ทว่าในฝั่งพรรคประชาธิปัตย์ มี “เทพไท เสนพงศ์” ส.ส.นครศรีธรรมราช ลุกขึ้นเสนอญัตติของตัวเอง โดยเห็นว่ารัฐธรรมนูญยังมีปัญหาในทางปฏิบัติในหลายมาตรา และยังมีอีกหลายประเด็นที่จะต้องแก้ไขให้เป็นไปตามหลักประชาธิปไตยสากล ดังนั้นจึงขอให้ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ ชุดนี้

                ภายหลังเสนอต่อที่ประชุมเรียบร้อย “เสี่ยคึก” เดินมายังมุมผู้สื่อข่าวเพื่อทักทายปกติ แต่รอบนี้เจ้าตัวเล่าให้ฟังว่า

                “ตอนที่อยู่ในห้องประชุม ผมพูดเสร็จ มีแต่คนชม แต่คนชมมีแต่ฝ่ายค้านนะ ฝ่ายค้านชอบใจ เขาบอกกับผมว่าถ้าไม่เห็นหน้า ไม่รู้ชื่อ และฟังอย่างเดียวนึกว่าเป็นฝ่ายค้าน พูดดีมาก”

                แซวว่าฝ่ายค้านชวนไปอยู่ด้วยไหม “เทพไท” บอกว่า “ไม่มี คงไม่กล้ามั้ง”

                แหม ถ้าเขาชวนจริงจะไปไหมล่ะ จะได้อัดรัฐบาลแบบสะดวก อิอิ

 มินนี่เมาธ์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"