เจ๊ส้มหวานเงิบ!'ชวน'เรียกพบเป็นการส่วนตัว หากอยากรู้นักการเมืองคนไหนยุ 'เพนกวิน' ป่วนสภา


เพิ่มเพื่อน    

19 ธ.ค. 62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม เพื่อพิจารณาญัตติด่วนการเสนอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อตรวจ สอบและศึกษา ติดตามการทำงานของหน่วยงานภาครัฐต่อการถูกละเมิดสิทธิมนุษยชนและถูกประทุษร้ายของประชาชน ตามที่นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เป็นผู้เสนอ

ช่วงหนึ่งของการอภิปราย น.ส.อมรรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า เรื่องการละเมิดสิทธิมนุษยชนยังมีให้เห็นอยู่ ล่าสุดการจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุงถูกผู้มีอำนาจกดดันไม่ให้ใช้สถานที่แถลงข่าวการจัดกิจกรรม ทั้งที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศ และโรงแรมรัตนโกสินทร์ สุดท้ายต้องไปใช้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นสถานที่แถลงข่าวแทน 

"หรืออย่างเหตุการณ์ในสภาฯ เมื่อครั้งที่นายพริษฐ์ ชิวรักษ์ หรือเพนกวิน นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่มายื่นหนังสือและมอบพจนานุกรมให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ไปศึกษาคำว่า ลงคะแนนใหม่ กับนับคะแนนใหม่ ตอนมีปัญหาการโหวตญัตติการตั้งกมธ.ศึกษาผลกระทบจากมาตรา 44 แต่ปรากฏว่าถูกคณะทำงานประธานสภาฯที่ลงมารับเรื่องใช้ถ้อยคำดูถูกต่อว่า มีใครอยู่เบื้องหลังและรับจ้างใครมา  ถือเป็นเรื่องไม่เหมาะสม"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่น.ส.อมรรัตน์ อภิปรายจบ นายชวน ได้กล่าวชี้แจงว่ากรณีที่ระบุว่าคณะทำงานประธานสภาผู้แทนราษฎรพูดไม่เหมาะสมนั้น ได้รับรายงานจากคณะทำงานว่า เหตุการณ์วันดังกล่าว มีนักการเมืองบางคนคอยส่งสัญญาณยุให้กลุ่มนักศึกษาพูด ซึ่งตนได้รับฟังข้อเท็จจริง และข้อมูลเบื้องหลังที่เข้ามาให้กำลังใจตนในวันนี้(19ธ.ค.)ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกับกลุ่มนักศึกษาที่มายื่นหนังสือให้ตน เล่าให้ฟังว่า มีลูกนักการเมืองคนหนึ่งและกลุ่มนักศึกษามีความเกี่ยวโยงกันอย่างไร

ทำให้นางอมรรัตน์ประท้วงว่า นักการเมืองที่นายชวนพูดถึง อาจเป็นคนที่อยู่พรรคเดียวกับตน แต่ในวันดังกล่าว นักการเมืองคนดังกล่าวแค่ไปรอต่อคิวการแถลงข่าวเท่านั้น 

นายชวนจึงกล่าวตอบว่า ตนทราบข้อเท็จจริง ไม่เคยกล่าวร้ายใคร หากน.ส.อมรรัตน์ อยากทราบข้อเท็จจริงให้มาพบตนเป็นการส่วนตัว จะได้ทราบว่าใครเป็นใครอย่างไร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"