ไม่ได้ค้านทุกเรื่อง!เพื่อไทยชมเปาะ'พีระพันธุ์'เป็นกลางทางการเมือง-หนุนนั่งประธานกมธ.ศึกษาแนวทางการแก้รธน.


เพิ่มเพื่อน    

19 ธ.ค.62 - นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ประชุมสภาเห็นชอบในการตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560 ถือว่าเป็นเรื่องดีที่ทุกพรรคการเมืองเห็นพ้องต้องกันว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้มีปัญหาในทางปฏิบัติต้องแก้ไข  ส่วนใครจะมานั่งเป็นประธานคณะกรรมาธิการฯซึ่งจากรายชื่อของคณะกรรมาธิการพบว่าเป็นหลายคนเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ เป็นไปตามที่ประชาชนคาดหวัง

ส่วนกระแสข่าวที่ว่ารัฐมนตรีจะเสนอรายชื่อนายพีระพันธุ์  สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เข้ามาทำหน้าที่ประธานคณะกรรมาธิการนั้นก็ไม่มีปัญหา เพราะเป็นคนที่มีประสบการณ์ ทั้งทางการเมืองและการบังคับใช้กฎหมาย รวมทั้งมีความเป็นกลางทางการเมือง ที่ทุกพรรครับได้  ที่สำคัญไม่ว่าใครที่จะเข้ามานั่งในเป็นประธานคณะกรรมาธิการชุดนี้ต้องมีความเป็นกลาง  สามารถนำความเห็นทุกฝ่ายเข้ามาร่วมกันทำงานได้  โดยสรุปหากไม่มีตัวเลือกที่ดีกว่านี้ เชื่อว่าทางพรรคเพื่อไทยรับได้หากนายพีระพันธุ์เป็นประธานคณะกรรมาธิการ

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวด้วยว่า การแก้ไขนั้นทางพรรคฝ่ายค้านเห็นควรให้มีการเปิดทางในการแก้ไขมาตรา 256 ไว้ เพื่อจะได้มีการตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ หมายถึงการเปิดทางให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ แต่กังวลว่าฝ่ายวุฒิสภาจะไม่เห็นด้วย ดังนั้นการแก้ไม่ง่ายเพราะวุฒิสภาคงไม่ยอมวางอำนาจง่ายๆ เพราะไปกระทบกับสิทธิประโยชน์และอำนาจของวุฒิสภา ดังนั้นเขาย่อมหวงแหนอำนาจเป็นธรรมดา จึงต้องดูท่าทีของวุฒิสมาชิกว่าจะมีท่าทีอย่างไรกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"