ฉีกหน้า'เพนกวิน'! นักศึกษามธ.แห่มอบดอกไม้ให้กำลังใจ 'ชวน' ยกประธานสภาฯทำหน้าที่เป็นกลาง


เพิ่มเพื่อน    

20 ธ.ค.62 - ที่รัฐสภา เมื่อวานนี้ คณะนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จำนวน 22 คน มาศึกษาดูงานรัฐสภา และให้กำลังใจนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร 

โดยตัวแทนนักศึกษา  กล่าวว่านายชวน เป็นผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ตามข้อบังคับอย่างเป็นกลาง ทำหน้าที่ซื่อสัตย์ต่อประชาชน เป็นบรรทัดฐานต่อการเป็นแบบอย่าง และเป็นความภาคภูมิใจของชาวธรรมศาสตร์ทุกคน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นักศึกษายังได้มอบดอกไม้พร้อมทั้งรูปภาพในอดีต เมื่อปราศรัยใหญ่หน้าหอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ให้แก่นายชวนด้วย 

ด้าน นายชวน ได้เล่าถึงประสบการณ์สมัยเรียนมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ให้นักศึกษาฟัง ตั้งแต่สมัยเป็นตลาดวิชาเปิดให้เรียนโดยไม่ต้องสอบ การทำกิจกรรมในมหาวิทยาลัย เคยเป็นคนเขียนบทงิ้วธรรมศาสตร์ เป็นนักศึกษาคนแรกที่อาจารย์รับรองให้เข้ามาดูงานฟังการอภิปรายในสภาผู้แทนราษฎร และตอนนี้ก็ซ้อมแซ็กโซโฟนเพลงธรรมศาสตร์ไว้ถึง 10 เพลง เตรียมงานวันที่ 22 ธันวาคมนี้ และขอให้นักศึกษาใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ และขอให้นักศึกษาทุกคนประสบความสำเร็จในการเรียนรู้ สำเร็จการศึกษา มีงานทำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มนักศึกษาติดตามสถานการณ์บ้านเมือง  นำโดย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน  นักศึกษา คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยอ้างว่าประธานสภาฯ ทำหน้าที่ด้วยความเป็นกลาง และไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย กรณีเมื่อวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่ประชุมสภาฯลงมติเสียงข้างมากเห็นชอบให้ตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ศึกษาผลกระทบจากการใช้ประกาศคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตามที่ฝ่ายค้านเสนอ แต่ฝ่ายรัฐบาลได้ขอให้มีการนับคะแนนใหม่ ซึ่งประธานสภาฯ วินิจฉัยให้มีการลงคะแนนใหม่. 

อ่านข่าวประกอบ กลับบ้านแทบไม่ถูก 'เพนกวิน' บุกสภากล่าวหา 'ประธานชวน' เอียง 'แทนคุณ' สุดทนอบรมเดือด!


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"