'ลุงสมพงษ์'ปูดเลือกตั้งซ่อมขอนแก่นแจกเงินชาวบ้านหัวละ500บาทถึง3ครั้ง


เพิ่มเพื่อน    

 

20ธ.ค.62-เมื่อเวลา 10.30 น. ที่หอประชุมวิทยาลัยเกษตรกรรมและเทคโนโลยีขอนแก่น อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย นำแกนนำบริหารพรรคและ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยในหลายจังหวัดทั่วทั้งประเทศ ลงพื้นที่พบปะประชาชนและเปิดเวทีปราศรัยหาเสียง ช่วยนายธนิก มาสีพิทักษ์ ผุ้สมัคร ส.ส.ขอนแก่นเขต 7 พรรคเพื่อไทย หมายเลข 1 ท่ามกลางความสนใจและการต้อนรับจากประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมรับฟังการปราศรัยร่วมกว่า 15,000 คน
นายสมพงษ์ กล่าวว่า การต่อสู้กับอำนาจรัฐและผู้มีอำนาจ เป็นสิ่งที่พรรคเพื่อไทยกำลังเผชิญและต่อสู้ ในการเลือกตั้งครังนี้ วันนี้ทุกคนของพรรคได้ลงพื้นที่เพื่อพูดคุย และขอการรับการสนับสนุนพรรคเพื่อไทยจนให้ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะจากการลงพื้นที่แทบทุกวันจะได้เห็นสายตาและความจริงใจจากประชาชนในพื้นที่ที่จะให้การสนับสนุนพรรคเพื่อไทย แม้จะถูกกระแสกดดันจากส่วนต่างๆก็ตาม
" เราทำงานกันอย่างหนัก อย่างต่อเนื่องทุกวัน วันนี้เรารับทราบข้อมูลว่าพรรคคู่แข่งนั้นใช้อำนาจรัฐกดดันเราอย่างมาก และที่สำคัญพบว่ามีการแจกเงินแล้วครั้งละ 500 บาทถึง 3 ครั้ง อีกทั้งยังคงใช้อำนาจรัฐสั่งการให้ข้าราชการและผู้นำในพื้นที่ที่ต้องช่วยพรรครัฐบาล หากไม่ทำตามก็จะขู่ย้ายออกนอกพื้นที่ และยังไม่นับรวมกลโกงต่างๆ ที่เค้าพยายามที่จะทำ ดังนั้นเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นวันนี้ ผมจะเข้าพบนายอิทธิพล บุญประคอง ประธาน กกต. เพื่อแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นให้ได้รับทราบ เพื่อให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการจัดการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ โปร่งใสและเที่ยงธรรม"
นายสมพงษ์ กล่าวอีกว่า วันนี้เสียงของพรรคฝ่ายค้านหายไป 4 เสียง จากงูเห่าที่เกิดขึ้น ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อเสียงของพรรคฝ่ายค้านมากเท่าใดนัก เพราะพรรคร่วมฝ่ายค้านได้รวมพลังกันแล้วว่าเราจะสู้ไปด้วยกันและเอาชนะในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ที่ขอนแก่น,กำแพงเพชร และสมุทรปราการ ซึ่งเราจะได้ที่นั่ง ส.ส.กลับคืนมาอีก 3 ที่นั่งก็จะทดแทนในสิ่งที่หายไปได้
หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงโค้งสุดท้ายการเลือกตั้งซ่อมเขต7จังหวัดขอนแก่นว่า การปราศรัยและหาเสียงจะเน้นความล้มเหลวของรัฐบาลที่ผ่านมาตลอด 5 ปีที่นายกรัฐมนตรีพยายามพูดว่าบ้านเมืองเศรษฐกิจดี แต่พอตนมาลงพื้นที่หาเสียงจริงชาวบ้านพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าค้าขายฝืดเคือง ถ้ารัฐบาลนี้ยังอยู่ต่อ บ้านเมืองจะเข้าถึงขั้นทรุดโทรม ยาเสพติดแพร่ระบาด การคอร์รัปชั่นมากขึ้น ความเหลื่อมล้ำสูงถึง 80% เพราะรัฐบาลพยายามที่จะสนับสนุนคนรวย 10 กว่าตระกูล ซึ่งในการอภิปรายครั้งหนึ่ง นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เคยยืนยันว่าต้องเอาคนรวยนำคนจน ซึ่งทำให้ทุกวันนี้คนจนก็ยิ่งจนมากขึ้น ส่วนคนรวย 10 กว่าตระกูลรวยขึ้นเป็นสิบกว่าเท่า เนื่องจากรัฐบาลอุดหนุน ซื้อของจากเขามา ในลักษณะนโยบายแจกเงินประชาชน ตนมองเห็นได้ทันทีว่าปัญหามันเกิดขึ้น เนื่องจากตัวรัฐบาลเองที่ไม่ได้เป็นประชาธิปไตยและสืบทอดอำนาจ ดังนั้น พวกเราฝ่ายประชาธิปไตยจึงต้องเอามาเปรียบเทียบให้ประชาชนตัดสินใจว่าจะเลือกฝ่ายไหน
ส่วนกระแสงูเห่าหรือกิจกรรมวิ่งไล่ลุง นายสมพงษ์ มองว่าเป็นคนละส่วนกัน ไม่น่ามีผลต่อการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ เพราะคนก็รู้ว่ารัฐบาลนี้จะอยู่ในฐานะลำบาก แต่การเลือกตั้งให้ประชาชนคิดดูเอง พรรคเพื่อไทยมีกระแสในภาคอีสานมา 10 กว่าปี แม้จะเสียเปรียบด้วยอำนาจรัฐ อย่างที่ได้ให้สัมภาษณ์ถึงข่าวลือและข้อเท็จจริงว่าผู้ใหญ่ของจังหวัดก็ลงมาทำหน้าที่เป็นหัวคะแนน  ไม่อยากใช้คำว่าแจกเงิน แต่ทำจริง และมีข้อแลกเปลี่ยนว่าถ้าเลือกตั้งซ่อมสำเร็จก็ได้ตำแหน่งเพิ่ม แต่ถ้าไม่ได้อาจจะถูกย้าย ซึ่งไม่ควรทำ วันนี้ตนจะไปร้องประธาน กกต. เพื่อให้ความเป็นธรรม

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"