ถามทอนหรือยัง 'นายพลส้มหวาน' สั่งห้ามส.ส.อนาคตใหม่ร่วม'วิ่งไล่ลุง' เพ้อปล่อยให้เป็นพลังบริสุทธิ์ของนักศึกษา


เพิ่มเพื่อน    


20 ธ.ค.62 - พล.ท.พงศกร รอดชมภู ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดน ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ออกมาแสดงความเห็นว่าการออกมาเคลื่อนไหวกิจกรรมวิ่งไล่ลุง มีคนคอยกำกับอยู่เบื้องหลัง เพื่อใช้ต่อสู้กับรัฐ เป็นภาวะ Proxy Crisis ว่า การออกมาพูดแบบนี้เป็นวิธีการที่แสดงออกว่า รัฐบาลรู้สึกไม่สบายใจ ที่จะมีการวิ่งไล่ เพราะว่าการมีประชาชนจำนวนมากออกมาร่วมกิจกรรม จะทำให้เขารู้สึกหวั่นไหว ซึ่งระหว่าง ผบ.ทบ.และรัฐบาล จะส่งสัญญาณกันเอง แต่สิ่งที่ พล.อ.อภิรัชต์ พยายามจะโยง คือ พวกที่ออกมาวิ่งไล่ไม่ใช่ประชาชนบริสุทธิ์ และเชื่อมโยงกับพรรคการเมืองบางพรรค เพื่อลดความน่าเชื่อถือของการเคลื่อนไหว 

"ผมจึงบอก ส.ส.ในพรรคอนาคตใหม่ ว่าไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมวิ่งไล่ลุงนี้ เพราะให้การเคลื่อนไหวเป็นพลังบริสุทธิ์และขลังมากขึ้น พวกนักศึกษาถือเป็นพลังบริสุทธิ์ สมัย 14 ตุลาคม 2516 เรามีนักศึกษาออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง แต่พอช่วงหลังๆ ไม่ค่อยมี ก็เที่ยวไปว่านักศึกษาว่าไม่ค่อยตื่นตัวทางการเมือง พอตอนนี้นักศึกษามาตื่นตัวทางการเมืองก็กลับมากลัว สรุปแล้วจะเอาอย่างไรกันแน่"

พล.ท.พงศกร กล่าวว่า กิจกรรมนี้เป็นการรวมตัวของนักศึกษากันเอง เป็นความคิดของเด็กที่บริสุทธิ์ อย่าเอาเรื่องของการเมืองไปแปดเปื้อนเด็ก จึงขอให้เข้าใจเด็กและเยาวชนรุ่นใหม่ ปกติไม่มีใครไปสั่งใครได้หรอก ลูกเรายังสั่งไม่ค่อยได้เลย เพราะฉะนั้นเด็กที่เป็นพลังบริสุทธิ์นี้ เขาคิดเห็นอย่างไร ก็แสดงออกแบบนั้น ปล่อยให้เด็กไปตามธรรมชาติจะดีกว่า.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"