191ทลายเครือข่ายยาเสพติดภาคเหนือยึดยาบ้า 2.6 ล้านเม็ด


เพิ่มเพื่อน    

23 ธ.ค.62- พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พร้อมด้วยพล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (ผบก.สปพ.)จับกุมข่าวการจับกุมนายคมกริช หรืออึด ผิวเกลี้ยง อายุ 36 ปี นายอานนท์ หรือต้น ศรีจันทร์ อายุ 30 ปี นายวาทิน ศรีเกิด อายุ 31 ปี และนายนิวัตร โกบปุเลา อายุ 40 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 2,612,000 เม็ด, คีตามีน 11 กิโลกรัม, รถยนต์ 8 คัน, กุญแจรถยนต์ ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู 1 ดอก, ใบคู่มือจดทะเบียนรถ 2 เล่ม, แม็กกาซีนขนาด .40 จำนวน 2 แม็กกาซีน, กระสุนปืนขนาด 9 มม. 71 นัด, กระสุนปืนขนาด .380 จำนวน 45 นัด, ลำกล้องปืนพกสั้นชนิด 9 มม. (กล็อก 27) 1 ลำกล้อง, สมุดบัญชีธนาคารต่างๆ 6 เล่ม โฉนดที่ดิน, สร้อยทองคำพร้อมพระ 4 องค์, แหวน 4 วง,บัตรเดบิตและบัตรกดเงิน 5 ใบ, นาฬิกา 22 เรือน,เงินสด 125,000 บาท 

พล.ต.ต.สำราญ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเป็นการขยายผลจากเครือข่ายยาเสพติดทางภาคเหนือ ซึ่งคอยลำเลียงยาเสพติดให้กับลูกค้าตามจังหวัดต่างๆ จึงได้เฝ้าสืบสวนติดตามพฤติการณ์มามากกว่าสองเดือน จนทราบว่าเครือข่ายดังกล่าวได้ซุกซ่อนยาเสพติดไว้ที่บ้านหลังหนึ่ง ใน ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ต่อมาชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการขนส่งยาเสพติดระหว่างวันที่ 19-21 ธันวาคม บริเวณริมถนนหมายเลข 331 อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงได้จัดกำลังเฝ้าสังเกตถการณ์เรื่อยมา

จนกระทั่งวันที่ 20 ธันวาคม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมพบนายคมกริช ได้ขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้ารุ่นอัลติส สีดำ หมายเลขทะเบียน ฆย-5187 กทม ออกมาจากบ้านหลังดังกล่าว จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นพบยาบ้า 3 กระสอบ จำนวน 6 แสนเม็ด และขยายผลไปตรวจค้นบ้านเลขที่ 357 หมู่ 10 ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ตรวจค้นพบยาบ้าอีก 2,012,000 เม็ด และคีตามีน 11 กิโลกรัม และขยายผลไปจับกุมนายนิวัตร นานอานนท์ และนายวาทิน

สอบสวนนายคมกริช รับว่ามีการแบ่งหน้าที่กันทำ โดยนายนิวัตร ทำหน้าที่ถ่ายโอนเปลี่ยนแปลงทรัพย์สิน นายอานนท์ เป็นผู้คอยขับรถนำเพื่อดูด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจเวลาไปส่งยาเสพติด โดยในกรุงเทพฯ จะนำไปส่งให้ลูกค้าย่านบางบอน และนายวาทิน ทำหน้าที่เฝ้ายาและเช็คสต๊อกยา

เบื้องต้นแจ้งข้อหานายคมกริช นายอานนท์ และนายวาทิน ฐานร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และแจ้งข้อหานายนิวัตร ฐานร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2(เคตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต, มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่ง บช.ปส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"