บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

                ไทยโพสต์ อิสรภาแห่งความคิด ลูงตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ช่างไม่มีอารมณ์ขันเอาเสียเลย กรณีผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาลตั้งฉายารัฐบาลว่า "รัฐเชียงกง" ฉายานายฯ "อิเหนาเมาหมัด" ทำให้เมื่อวันจันทร์ ลุงตู่ หน้าบูดทั้งวัน ภายหลังประชุม ครม.ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "ไม่อยากให้ใครตั้งฉายาในลักษณะที่เป็นเรื่องสนุกสนานจนมากเกินไป ซึ่งต้องเห็นใจว่ารัฐบาลพยายามทำหน้าที่อย่างเต็มที่" สื่อก็เหมือนกระจก มีหน้าที่สะท้อนความจริงซึ่งไม่มีใครปฏิเสธว่ารัฐบาลพยายามทำงานเต็มที่ แต่หลายอย่างไม่เป็นไปตามที่ประชาชนคาดหวังก็ต้องหยิกกันบ้าง ขณะที่ รมต.หลายคนก็มาจาก ครม.ในระบอบทักษิณที่โกงทั้งโคตรจนประชาชนขับไล่ ส่วน "นโยบายประชานิยม" ในยุคทักษิณไม่มีแจกเงินแบบนี้ จึงถูกวิจารณ์ว่ายุค ลุงตู่ ยิ่งกว่าประชานิยมเสียอีก แม้จะอ้างว่าให้ผู้มีรายได้น้อย แต่การแจกเงินก็หวังคะแนนนิยมมิใช่หรือ ทำไมไม่คิดค้นนโยบายที่สร้างหลักประกันให้ประชาชนมากกว่าแจกเงินง่ายๆ แบบนี้ ...0

                ภายหลัง ช่อ-พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ระบุว่า "เขาเตรียม พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. เป็นนายกฯ คนต่อไป" ทำให้แวดวงการเมืองไถ่ถามกันให้ควั่กว่าข่าวนี้มีที่มาที่ไปอย่างไร และเมื่อถาม บิ๊กป้อม -พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ "อันนี้ไม่รู้ ก็ต้องไปถามคุณช่อดู ว่าเขานั้นเป็นใคร และมีเหตุผลอะไร เขาคือใคร ต้องไปถามคุณช่อ" พร้อมกับยืนยันว่า "ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ไม่ได้มีแผนการที่จะให้ใครมาเป็นนายกฯ แทน พล.อ.ประยุทธ์ จะมีแต่ พล.อ.ประยุทธ์เท่านั้นที่จะเป็นจนจบ ผมเล็งเอาไว้ ก็อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์อยู่จนถึง 4 ปี"  แต่จะอยู่ถึง 4 ปีหรือไม่ หลายฝ่ายจับตาว่าต้นปีหน้ากระแส วิ่งไล่ลุง ต่อจาก แฟลซม็อบ จะจุดติดหรือไม่ หากจุดติดม็อบจะพัฒนาไปถึงระดับไหน และหวั่นกันว่าหากลุกลามบานปลาย ลุงตู่-ลุงป้อม เอาไม่อยู่ บิ๊กแดง- พล.อ.อภิรัชต์ อาจจะต้องมาคุมเองหรือไม่? ...0

                โผไม่พลิก! ที่ประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหาหลักเกณฑ์และแนวทางการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 นัดแรกบรรยากาศความชื่นมื่น โดยมี นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะ กมธ.ผู้ที่มีอาวุโสสูงสุด ทำหน้าที่เป็นประธานชั่วคราว ผลการลงคะแนน นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ได้คะแนนมากที่สุด 25 คะแนน ได้นั่งในตำแหน่งประธาน กมธ. ขณะที่ นายโภคิน พลกุล แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้คะแนนเป็นลำดับ 2 คือ 19 คะแนน ถือว่า พีระพันธุ์ ลงตัวที่สุด แต่บทสรุปจะเป็นอย่างไรยังไร้คำตอบ ที่แน่ๆ ประธาน กมธ.ต้องทำตามใบสั่ง ลุงตู่-ลุงป้อม ...0

                ชัดเจนแล้วสำหรับ ส.ส.งูเห่า-น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ที่ถูกมติพรรค อนค.ขับออกโดยเจ้าตัวโพสต์เฟซบุ๊กว่า “ผมไม่ได้ไปพลังประชารัฐ ผมไปพลังท้องถิ่นไทย #ชัชเจน” ขณะที่เฟซบุ๊กของ นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพรรคพลังท้องถิ่นไทย โพสต์รูป โดยมีนายชัชวาลล์และนายชื่นชอบ คงอุดม จับมือกับ น.ส.กวินนาถ ระบุว่า "เทิดทูนชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ดีใจที่คนอุดมการณ์เดียวกันมาอยู่ด้วยกัน" ถึงไม่ไป พปชร. แต่แวดวง อดีตคนสีส้ม ทราบดีว่ารับ กล้วย จาก พี่ใหญ่สายเอ็นฯ ของ พปชร. ตอนแรกจะไปพรรคเล็กที่ยังไม่มี ส.ส. แต่ว่ากันว่ามีรายการ หักหัวคิว มากเกินไปดีลจึงล่ม สุดท้ายหันมาซบ ชัช ที่แนบแน่นกับ สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ การเมืองไทยยุค 4.0 ยังวนเวียนที่เรื่อง กล้วยๆ เหมือนเดิม ...0

                โครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ เรื้อรังมาหลายปี หลังมีขยายเวลาก่อสร้างครั้งที่ 4 เดอะแจ็ค-นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ร้องเรียนให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่พิลึก คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ กลับมีบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างนั่งเป็น กมธ.ถึง 4 คน คือ นายสุชาติ โรจน์ทองคำ รองเลขาธิการสภา นายพินิจ พูลเกิด ที่ปรึกษาบริหารโครงการก่อสร้าง CAMA นายพงศ์กิตต์ อรุณภักดีสกุล และ นางปัณณิตา สะท้านไตรภพ ข้าราชการระดับสูงของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ที่ประชุม ส.ส.ปชป.เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.62 มีมติให้ นายวิลาศ จันทรพิทักษ์ อดีต สส.กทม. 1 ใน 5 ส.ส.ปชป.นั่ง กมธ.ชุดดังกล่าวด้วย แต่กลับถูกตัดชื่อออก ว่ากันว่าเป็นเพราะหัวหน้าพรรคกัญชา ล็อบบี้แม่บ้านพระแม่ธรณีบีบมวยผม ส่อขัดมติพรรค ที่ประชุม ส.ส.+กก.บห. เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.ก็ยังไม่มีคำตอบ สงสัยเรื่องนี้ต้องเคลียร์กันอีกหลายยก ...0

แซมซาย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"