'บิ๊กป้อม'ไฟเขียววิ่งไล่ลุงจัดได้แต่อย่าให้วุ่นวายขอพรให้รัฐบาลอยู่นานๆปชช.มีความสุข


เพิ่มเพื่อน    


27ธ.ค.62-ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการดูแลรักษาความปลอดภัยช่วงปีใหม่ ได้มีการกำชับฝ่ายความมั่นคงหรือไม่ ว่า มีการกำชับไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนกิจกรรมชุมนุมที่จะมีขึ้นในช่วงหลังปีใหม่นั้น เขายังไม่ได้มีการชุมนุม ต้องไปถามคนที่จะชุมนุมดู ซึ่งไม่มีอะไรต้องกังวลหรือกำชับ

ผู้สื่อข่าวถามว่า กิจกรรมวิ่งไล่ลุง สามารถจัดได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จัดได้ แต่อย่าให้มันวุ่นวายแล้วกัน ให้เป็นที่เป็นทาง เมื่อถามว่า กิจกรรมดังกล่าว ฝ่ายความมั่นคงอนุญาตใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของกฎหมาย ต้องไปถามตำรวจดู ตำรวจเขาว่าอย่างไร

เมื่อถามว่า ต้องมีการขออนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นจะจัดไม่ได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนจะไปรู้ได้อย่างไร เป็นเรื่องของกฎหมาย ส่วนกิจกรรมดังกล่าวจะเข้าข่ายการชุมนุมหรือไม่นั้น ต้องดูในเรื่องกฎหมาย คนที่ดูแลเรื่องนี้มีอยู่ ตนไม่ทราบว่าเกี่ยวข้องกับกฎหมายจราจรหรือกฎหมายใด

ถามว่า ต้องนำ พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ มาพิจารณาอนุญาตด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนถามว่า เขาชุมนุมหรือไม่ วิ่งไล่ลุงกิจกรรมเป็นอย่างไร รู้ได้อย่างไรว่าจะไม่มีการปราศรัย ตนก็ยังไม่รู้ ให้ไปถามเขาดู

ส่วนกรณีแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ทางการไทยยุติการคุกคามด้วยกระบวนการกฎหมายต่อสมาชิกพรรคฝ่ายค้าน, นักปกป้องสิทธิมนุษยชน และนักเคลื่อนไหวในประเทศไทย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใครไปลิดรอนสิทธิเขา ต้องไปถามแอมเนสตี้เอง เราไม่ได้ทำอะไร ใครที่จะข่มขู่มีหรือไม่

ผู้สือ่ข่าวถามว่าได้อวยพรปีใหม่ อะไรให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอให้ต่างคนต่างมีความสุขทั้งคู่

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทุกวันนี้ไม่มีความสุขหรือ พล.อ.ประวิตร กล่าวทีเล่นทีจริงว่า ไม่มี ก็เพราะพวกสื่อนั่นแหละ

เมื่อถามว่า ปีใหม่นี้ ถ้าขอพรได้อยากขออะไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ขอให้รัฐบาลอยู่ไปนานๆ ขอให้ประชาชนมีความสุขตลอดไป” เมื่อถามย้ำว่า ที่ว่านาน นานกี่ปี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เอาแค่เท่าที่จะอยู่ได้” เมื่อถามอีกว่า 8 ปี เลยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวเสียงสูงว่า ไม่เอา สื่อพูดไปเรื่อย

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวอวยพรปีใหม่ให้ผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาล ว่า ขอให้สื่อดูแลรัฐบาล ดูแลประชาชน ให้เกิดความสงบสุข เพราะอยู่ที่สื่อเท่านั้นที่จะทำให้บ้านเมืองเป็นอย่างไร และขอให้สื่อมีความสุขสำเร็จตลอดปีใหม่ และตลอดไป

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"