กลัวลงพุง


เพิ่มเพื่อน    

 

            วันก่อนได้คุยกับ “ดร.เอ” สะถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี เขต 8 (อ.สัตหีบ) พรรคพลังประชารัฐ ถึงขวบปีที่ผ่านมาในฐานะผู้แทนฯ

                “ดร.เอ” บอก เป็น ส.ส.สมัยแรก ยังต้องเรียนรู้งานนิติบัญญัติอีกเยอะ ถ้าไม่มีประชุมสภาผู้แทนราษฎร ก็หมกตัวอยู่แต่ในพื้นที่เป็นส่วนใหญ่

                วันจันทร์อยู่สัตหีบ วันอังคารช่วงเช้าอยู่สัตหีบ บ่ายไปประชุมพรรคที่ กทม. เสร็จแล้วกลับพื้นที่ทันที สายๆ วันพุธจะกลับเข้ากรุงอีกครั้งเพื่อประชุมสภาถึงวันพฤหัสบดี จากนั้นปักหลักอยู่ในเขตรับผิดชอบทั้งหมด

                “ดร.เอ” เล่าให้ฟัง การอยู่พื้นที่มีข้อดีคือจะได้รับรู้ปัญหา ยิ่งมีกิจกรรมชุมชนยิ่งต้องไป เพราะจะเป็นช่องทางได้พบชาวบ้านหลายๆ คน เขาจะได้ถือโอกาสมาบอกเล่าเรื่องราวปัญหาให้ฟัง

                นอกจากนี้ ยังเป็น ส.ส.สายออกกำลัง หลายครั้งมักเลือกใช้วิธีการเดินไปชุมชนนั้นชุมชนนี้ เพื่อให้ทะลุตรอกซอกซอยต่างๆ ได้อย่างทั่วถึง

                เวลาว่างก็เล่นกีฬา โดยเฉพาะกีฬาทางน้ำอย่าง “เวคบอร์ด” ซึ่งพื้นที่สัตหีบมีชายหาดสวยๆ เหมาะแก่การออกกำลังหลายแห่ง คนในพื้นที่จะเห็นกันบ่อยๆ

                “ดร.เอ” แอบกระซิบ เหตุผลที่เล่นกีฬากับชอบเดินลงพื้นที่

                “เวลาพูดถึง ส.ส.คนชอบนึกว่าต้องเป็นคนแก่ๆ ลงพุงแน่ๆ ไม่ได้เดี๋ยวมีพุง ต้องออกกำลังกันไว้ก่อน”

                โธ่...เราก็นึกว่าอะไร ที่แท้กลัวลงพุงนี่เอง ฮ่าๆ.

ฌ.เฌอ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"