ซีรีส์ไทยเจ๋ง ตบเท้าเข้าชิง 3 รางวัลยักษ์ ระดับเอเชีย


เพิ่มเพื่อน    

 

          บันเทิงไทยสุดฮอต ล่าสุดซีรีส์รักแห่งปีฝีมือคนไทย  แบงคอกรักสตอรี่ส ตอน เรื่องที่ขอจากฟ้า หรือชื่อภาษาอังกฤษ Bangkok Love Stories : PLEAD จากค่าย บราโว่ สตูดิโอ แรงเข้าตา ตบเท้าเข้าชิงรวดเดียว 3 รางวัลด้านโทรทัศน์สุดยิ่งใหญ่ระดับเอเชีย เอเชี่ยน เทเลวิชั่น อะวอร์ด  (Asian Television Awards) ครั้งที่ 24 ประจำปี 2019 ที่จะจัดขึ้นในช่วงปี 2563 

          มี  นน-ชานน สันตินธรกุล เข้าชิงสาขา นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม( BEST ACTOR IN A LEADING ROLES)  , นักแสดงสาว ปันปัน-สุทัตตา อุดมศิลป์ เข้าชิงสาขา นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม (BEST ACTRESS IN A LEADING ROLES) และ เอกชัย เอื้อครองธรรม เข้าชิง สาขาบทยอดเยี่ยม (BEST  ORIGINAL SCREENPLAY)

          โดยเรื่องนี้ครีเอเตอร์ดีกรีระดับอินเตอร์ เอกชัย เอื้อครองธรรม ผู้เขียนบทและอำนวยการสร้างซีรีส์เผยความรู้สึกว่า "ดีใจและภูมิใจแทนน้องนนและน้องปันปันมากๆ ครับ ที่ได้รับการยกย่องในระดับนานาชาติ และยังทำให้ผลงานของคนไทยเป็นที่รู้จักมากขึ้นทั่วเอเชีย ตอนที่ผมเขียนบทเรื่องนี้ยังคิดในใจว่าเป็นสองบทที่เล่นยากมาก เพราะนนต้องแสดงเป็นคนที่เพิ่งตาบอด มีความโกรธทั้งตัวเองและโชคชะตา ก่อนที่จะได้มาพบกับตัวละครที่ปันปันแสดง ซึ่งเป็นผู้หญิงที่เพิ่งพบกับความสูญเสียครั้งใหญ่ของชีวิตเหมือนกัน

          ขอบคุณน้องทั้งสองคนมากๆ ที่ทุ่มเทและมอบชีวิตและจิตวิญญาณให้กับ ตี้ และ แอล ได้อย่างมีมิติและลุ่มลึกมากกว่าที่ผมได้จินตนาการไว้ตอนเขียนบทเรื่องนี้เป็นบทที่ผมเขียนไป ร้องไห้ไป ผมว่าความเจ็บปวดที่เข้ามาในชีวิตเราจะทำให้เราเปลี่ยนไปได้สองทาง ดีขึ้น หรือเลวร้ายลง ผมโตมากับภาพยนตร์หลายเรื่องที่ทำให้เราดูแล้วน้ำตานองหน้า แต่เมื่อดูจบแล้ว เรารู้สึกมีกำลังใจและตัดสินใจดำเนินชีวิตของเราต่อไปให้เป็นคนที่ดีขึ้นสำหรับคนที่เรารักและคนที่รักเรา ผมเลยใช้ประสบการณ์ดีๆ เหล่านี้เป็นเข็มทิศนำทางและแรงบันดาลใจตอนเขียนบท เรื่องที่ขอจากฟ้า ครับ”

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"