‘รถไฟไก่ย่าง’ เขาสวนกวาง อาหารอร่อยขึ้นชื่อขอนแก่น


เพิ่มเพื่อน    

เนื่องในวาระปีใหม่นี้ขอนำเสนอร้านอาหารอร่อยในต่างจังหวัด ใครที่จะเดินทางกลับกรุงเทพฯผ่านจังหวัดขอนแก่น อยากจะแนะนำให้รู้จักร้านไก่ย่างเขาสวนกวาง อาหารประจำถิ่นที่ขึ้นชื่อของจังหวัดขอนแก่นที่กำลังได้รับความนิยมและความสนใจจากชาวขอนแก่น รวมไปถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

โดยเฉพาะกับผู้ที่ชื่นชอบเมนูไก่ย่างเขาสวนกวางที่ต่างพากันแวะเวียนมาลองลิ้มชิมรสชาติไก่ย่างเขาสวนกวางที่ร้านแห่งนี้อย่างมาก เพราะด้วยเสน่ห์ของการตกแต่งร้านที่เหมือนกับนั่งคอยอยู่ชานชาลาเวลาที่อยู่ที่สถานีรถไฟ การรับประทานไก่ย่างทั้งที่ชานชาลาหรือที่บนขบวนรถไฟ ทั้งหมดได้ถูกนำมาตกแต่งร้านแห่งนี้ได้อย่างสวยงาม ลงตัว และที่สำคัญคือเมนูอาหารที่ร้านแห่งนี้นั้นมีให้เลือกอย่างมากมายในราคาที่ไม่แพงอีกด้วย

“ร้านรถไฟไก่ย่าง” ตั้งอยู่ภายในออร่า ฟาร์ม ริมถนนมิตรภาพสายขอนแก่น-อุดรธานี ก่อนถึง อ.เขาสวนกวาง ประมาณ 5 กิโลเมตร จุดสังเกตคือ อาคารสีแดงขนาดใหญ่ด้านซ้ายมือ และมีรถจอดอยู่จำนวนมาก ซึ่งร้านเปิดให้บริการเป็นห้องแอร์ โดยป้ายหน้าร้านมีการออกแบบให้เป็นเมนูอาหารที่สวยงามสะดุดตา และมีการโชว์การทำอาหารทั้งเมนูไก่ย่างทั้งการย่าง การหมักและการสับให้ลูกค้าได้ชม

เมื่อเปิดประตูเข้าไปก็จะพบการแต่งร้านเป็น 3 ส่วนคือ ส่วนจัดเลี้ยง ส่วนนั่งรับประทานอาหารบนขบวนรถไฟ ชานชาลา และพื้นที่นั่งคอยคิวบริเวณชานชาลา โดยผนังร้านมีการวาดภาพเป็นสถานีรถไฟเขาสวนกวางในอดีตแต่ผสมผสานที่เป็นปัจจุบัน ส่วนภาพวาดที่จำลองการนั่งรับประทานอาหารบนขบวนรถไฟกับเหล่าบรรดาฮีโร่ จุดนี้ได้รับความสนใจจากเด็กๆอย่างมาก

น.ส.อรวรรณ ประยูรเกียรติ อายุ 44 ปี เจ้าของร้านรถไฟไก่ย่างเขาสวนกวาง บอกว่า จุดที่ได้รับความสนใจอีกจุดหนึ่งของร้านคือ พื้นที่ที่ร้านนั้นมีการแนะนำที่มาของไก่ย่างเขาสวนกวาง ตั้งแต่เลี้ยง จนกลายมาเป็นไก่ย่างเขาสวนกวางที่เสิร์ฟความอร่อยมาเป็นจานบนโต๊ะให้กับลูกค้าได้รับประทาน ทั้งนี้ร้านรถไฟไก่ย่าง เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 09.00-18.00 น. ด้วยเมนูอาหารประจำถิ่นที่ขึ้นชื่อก็คือ ไก่ย่างเขาสวนกวาง สูตรต้นตำรับของครอบครัว ที่คงไว้ซึ่งรสชาติและความอร่อยของความเป็นไก่ย่างเขาสวนกวางดั้งเดิม เสิร์ฟพร้อมข้าวเหนียวร้อนๆ กับน้ำจิ้มสูตรพิเศษทั้งแบบเผ็ดและแบบหวาน ที่ขาดไม่ได้คือส้มตำ ที่ทีมงานแม่ครัวนั้นใช้น้ำปลาร้าปรุงสุกสูตรพื้นบ้าน ที่เรียกได้ว่าเป็นปลาร้าโหน่ง ที่อยากให้มาลองชิม

“ทั้งตำไทย ตำลาว ตำมั่ว ตำซั่ว ทุกครกเราใช้ปลาร้าโหน่งเป็นเครื่องปรุงหลักของเรา แต่อีกหนึ่งเมนูที่ลูกค้าทุกโต๊ะต้องสั่งคือ ตำโคตรมั่วรวมทะเล ที่เรายกทะเลไทยมารวมไว้ในครกเดียวกันในราคาจานละ 169 บาทเท่านั้น นอกจากนี้ยังคงเป็นเมนูต้มแซบกระดูกอ่อนที่เราต้มจนเปื่อย,ตำลาวไข่แดง,ยำรวมทะเล หรือจะเป็นเมนูไม่เผ็ดก็จะมีตำข้าวโพด,หมูแดดเดียว,หมูยอทอด,น้ำตกหมู หรือปีกไก่ทอด และอีกกว่า 30 เมนู ที่รอให้ทุกท่านนั้นได้มาสัมผัสถึงรสชาติอาหารพื้นบ้านด้วยฝีมือของคนในท้องถิ่น ที่ตั้งใจนำภูมิปัญญามารังสรรค์เป็นเมนูอาหารให้ทุกคนนั้นได้รับประทาน”

ขณะเดียวกันยังคงมีเมนูตำข้าวโพด ที่ท้าให้ลองชิมกับตำสารพัดข้าวโพด ทั้งตำไทยข้าวโพด ตำลาวข้าวโพด,ตำข้าวโพดหมูยอ,ตำข้าวโพดกุ้งสด หรือ ตำข้าวโพดรวมทะเล นอกจากนี้ยังคงมียำหอยแครง ที่ร้านซื้อสดใหม่แบบวันต่อวัน ด้วยมาตรฐานของคุณภาพอาหารที่เราใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อคุณ ในราคาที่ไม่แพงอีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"