ตร.ขอนแก่น ตั้งข้อหาหนัก 3 วัยรุ่นรุมฟันหัวพ่อคู่อริเจ็บปางตาย


เพิ่มเพื่อน    

2 ม.ค.63 - จากกรณีคนร้ายเป็นวัยรุ่น 3 คนรุมทำร้ายร่างกายนายอุทิศ กมลมูล อายุ 59 ปี โดยใช้อาวุธมีดฟันที่ศีรษะของนายอุทิศจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บ้านโคกกว้าง อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. พ.ต.อ.พิชัยภูษิส จารุพงศ์ ผกก.สภ.บ้านฝาง พร้อมด้วย พ.ต.ท.ศักดิ์สิทธิ์ สายสมบัติ สว.(สอบสวน) สภ.บ้านฝาง ได้เรียกตัวนายชัชวาลย์ กมลกุล หรือนายกิ๊ฟ อายุ 20 ปี ลูกชายนายอุทิศ เข้าให้ปากคำเพิ่มเติม ถึงมูลเหตุและสาเหตุที่พ่อถูกทำร้าย รวมทั้งส่งชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่หาหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมในหมู่บ้าน ตามขั้นตอนของการสืบสวนสอบสวน

พ.ต.ท.ศักดิ์สิทธิ์ กล่าวว่ากรณีดังกล่าวขณะนี้มีการแจ้งความทั้งสองฝ่าย โดยฝ่ายแรกคือฝ่ายของนายปิยะ ชินพลชาย อายุ 23 ปี เข้าแจ้งความว่า ถูกนายอุทิศ กมลมูล อายุ 59 ปี ใช้ด้ามเสียมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ อีกฝ่ายคือ ฝ่ายของญาตินายอุทิศก็มาแจ้งความเช่นกันว่า ถูกฝ่ายนายบุ๋มและพวกทำร้ายร่างกาย ใช้มีดฟันที่ศีรษะ ซึ่งทั้งสองฝ่ายมาแจ้งความในวันและเวลาเดียวกัน ภายหลังรับแจ้งความจึงลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุ

"การลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบมีดขอ 1 เล่ม ด้ามเสียมยาวประมาณ 1 เมตร 1 อันซึ่งแตกหักเป็นสองท่อน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากการสอบสวนฝ่ายที่ถูกฟันทราบว่า นายกิ๊ฟลูกชายของนายอุทิศเป็นคู่อริกับฝ่ายนายบุ๋ม มีเรื่องบาดหมางกัน ทะเลาะชกต่อยกัน แต่เรื่องลุกลาม เป็นเหตุให้นายอุทิศ พ่อของนายกิ๊ฟออกจากบ้านมาเคลียร์กับกลุ่มนายบุ๋ม พร้อมๆกับใช้ด้ามเสียมทำร้ายนายบุ๋ม จนฝ่ายนายบุ๋มรุมทำร้ายด้วยมีด จนนายอุทิศบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว"

ขณะที่ พ.ต.อ.พิชัยภูษิส กล่าววว่า เหตุทำร้ายกันที่บ้านโคกกว้าง เป็นเหตุให้นายอุทิศ กมลมูล อายุ 59 ปี บาดเจ็บสาหัสนั้น ขณะนี้ได้สอบสวนฝ่ายคนเจ็บและพยานที่เห็นเหตุการณ์ รวมถึงพยานแวดล้อมต่างๆจนครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว รวมถึงหลังเกิดเหตุได้นำตัวฝ่ายคนที่ลงมือทำร้ายมาสอบปากคำเรียบร้อยแล้ว ซึ่งฝ่ายที่ลงมือก็ยอมรับสารภาพว่า ได้ทำร้ายนายอุทิศจริง เพราะถูกนายอุทิศลงมือทำร้ายร่างกายก่อน จึงป้องกันตัวเองด้วยการใช้อาวุธมีดตอบโต้ไป

"ภายหลังการสอบสวนทั้งสองฝ่าย จนครบถ้วนตามขั้นตอนเรียบร้อยแล้ว ได้ให้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกฝ่ายคนลงมือทำร้ายนายอุทิศ ขณะนี้ทราบชื่อ ที่อยู่ ที่ชัดเจน จำนวน 2 คน ซึ่งเป็นพี่ชายกับน้องชาย ชาวบ้านโคกกว้าง ม.1 มารับทราบข้อกล่าวหา ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายและพยายามฆ่า เมื่อทั้งสองคนมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ก็จะมีการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ใครผิดใครถูกไปว่ากันที่ศาลเท่านั้น ขอยืนยันว่า ตำรวจทำงานตรงไปตรงมา ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเด็ดขาด"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"