ช่างภาพจำเป็น


เพิ่มเพื่อน    

           ต้อนรับศักราชใหม่ ปีหนู 2563 ทำเนียบรัฐบาลคึกคักแต่เช้า “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำคณะรัฐมนตรี (ครม.) ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ทำเนียบฯ และสื่อมวลชน ทำบุญตักบาตรเพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนเริ่มต้นการทำงานเป็นวันแรก พร้อมฟิตลุยประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรกของปีกันต่อทันที

                ซึ่งช่วงเช้าบรรยากาศดี ทำทุกคนสดชื่นแจ่มใส บรรดา ครม.พร้อมใจกันใส่เสื้อผ้าไทยสีเหลืองมาร่วมตักบาตร ขณะบรรดาข้าราชการต่างสวมใส่ชุดผ้าไทยสีสันสวยงาม

                และที่เห็นจะอารมณ์ดีต้อนรับปีใหม่เป็นพิเศษ ก็ “รมต.ตี๋” สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ใส่เสื้อสีเหลืองเข้าธีมมาร่วมตักบาตรด้วย

                และด้วยความที่โต๊ะตักบาตรของ รมต. จัดอยู่ตรงข้ามกับโต๊ะตักบาตรของนักข่าว เมื่อ รมต.เห็นนักข่าวกำลังถ่ายภาพเซลฟีกับกิจกรรมทำบุญตักบาตรไว้เป็นที่ระลึกเนื่องในวันปีใหม่ ก็อดใจไม่ไหวขอเข้ามาแจมด้วย

                แต่ว่าไม่ได้มาแจมด้วยการมาร่วมวงถ่ายภาพกับนักข่าว แต่มาขอเป็น “ช่างภาพจำเป็น” ให้สื่อมวลชนแทน

                โดยคว้าโทรศัพท์มือถือส่วนตัวขึ้นมาแชะภาพให้นักข่าวอย่างเป็นกันเอง บอกเดี๋ยวถ่ายให้ และด้วยความที่เป็นการถ่ายภาพกลางแจ้งมีแสงแดดส่อง ปรากฏว่าภาพดันย้อนแสง ช่างภาพจำเป็นเลยจัดมุมจัดแสงให้นักข่าวเสียเรียบร้อย ทำให้ได้ภาพถ่ายสวยๆ ออกมาสมใจทั้งคนถ่ายและคนถูกถ่าย

                แหม..ช่างเป็นเกียรติแก่นักข่าวจริงๆ ที่ได้ท่าน รมต.มาเป็น “ช่างภาพจำเป็น” แถมงานดีถ่ายสวย จนต้องยกนิ้วให้เลยจ้า ฮ่าๆ

 

 แสงทราย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"