3หมู่บ้านศรีสัชนาลัยปรับตัวสู้แล้งเร่งสร้างฝายกั้นน้ำยมไว้ใช้


เพิ่มเพื่อน    

6 ม.ค.63-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไวพจน์  ช่างชัย ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหนองอ้อ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่หมู่ 3 หมู่ 4 หมู่ 9 จำนวนกว่า 150 คน ได้ช่วยกันขนกระสอบทรายเร่งทำฝายกั้นน้ำในแม่น้ำยม บริเวณหลังท่าทรายศิริไทย หมู่ 3 ต.หนองอ้อ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย หลังพบระดับน้ำลดลงอย่างรวดเร็ว ทำให้บางช่วงแห้งขอดจนสามารถเดินข้ามแม่น้ำได้

 นางสุมาลี  ดวงจันทร์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.หนองอ้อ กล่าวว่า หลังจากแม่น้ำยมเริ่มลดลงอย่างรวดเร็ว ก็เลยมีการประชุมหารือร่วมกับชาวบ้าน หมู่ 3 หมู่ 4 หมู่ 9 ซึ่งเป็นพื้นที่ต้องใช้น้ำร่วมกัน มาช่วยกันสร้างฝายเพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้ปลูกผักสวนครัว ทำนา และใช้ทำน้ำประปา

“ปีนี้น้ำลดเร็วกว่าทุกปี ก่อนหน้านี้ก็มีหลายหมู่บ้านที่ต้องอาศัยแม่น้ำยม ต่างทำฝายกั้นน้ำในพื้นที่ตัวเองกันแล้วหลายจุด ชาวบ้านที่นี่จึงกลัวว่าจะไม่มีน้ำใช้ ก็เลยมาช่วยกันสร้างฝาย หวังว่าจะมีน้ำกินใช้ตลอดช่วงหน้าแล้งที่จะถึงนี้”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"