ส.ส.รุ่นใหม่ปชป.ดีดปาก'เต้น'ถนัดนักวาทกรรมแบ่งฝ่าย!


เพิ่มเพื่อน    

6 ม.ค.63 - นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวหา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กรณีเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ว่าทำไมถึงคิดว่าเป็นแค่เรื่องรถจักรยาน แท้จริงแล้วเป็นเรื่องรถพ่วง 24 ล้อนั้น ตนขอเรียนข้อเท็จจริงให้นายณัฐวุฒิ ทราบว่า นายชวน และพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศมาตั้งแต่เริ่มต้นว่าไม่รับร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ที่สำคัญรัฐธรรมนูญฉบับนี้มีจุดบกพร่องหลายๆ อย่าง เช่น ที่มาของวุฒิสภา การคิดคะแนนแบบระบบบัญชีรายชื่อ การทำงบประมาณ เป็นต้น เพราะฉะนั้นในการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องเดินหน้าแก้ไขอย่างจริงจัง และทุกฝ่ายต้องร่วมกันในการแสดงพลัง ถึงแม้ว่ามีใครบางคนที่ไม่อยากจะให้แก้สำเร็จ แต่ตนคิดว่าคงยากที่จะหยุดการแก้ เพราะประเทศจะเดินหน้าต่อไปได้ ต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ และนี้คือหนึ่งในเหตุผลที่พรรคประชาธิปัตย์ประกาศไว้ก่อนเข้าร่วมรัฐบาล

 ทั้งนี้ ตนขอบคุณนายณัฐวุฒิ ที่แสดงความห่วงใยและกังวลถึงจุดยืนของนายชวน ในเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่อยากบอกว่า นายณัฐวุฒิไม่ต้องกังวลในเรื่องนี้ เพราะนายชวน เป็นนักการเมืองที่รักษาสัจจะ ไม่โกงกิน และไม่ทุจริตแบบเจ้านายของนายณัฐวุฒิ เพราะฉะนั้นควรเอาเวลาไปตามให้เจ้านายเก่ามารับโทษทางกระบวนการยุติธรรมก่อนที่จะมาเสนอแนะคนอื่น

"ผมเข้าใจว่านายณัฐวุฒิ พยายามให้ตัวเองมีข่าว เพราะว่ายังมีแฟนคลับที่ยังติดตามอยู่ และเป็นการแสดงออกให้เห็นว่า ตัวของนายณัฐวุฒิยังมีความสำคัญในทางการเมือง แต่นายณัฐวุฒิคงเคยชินกับการทำงานการเมืองแบบแบ่งฝักแบ่งฝ่ายอยู่ เพราะตอนนี้การเมืองอยู่ในบรรยากาศของการร่วมมือร่วมใจกันในการทำงานแก้ปัญหาให้บ้านเมือง ซึ่งแนวความคิดของท่านชวน หลีกภัย ก็มีหลายคนที่แสดงออกว่า ต้องการให้ 6 ส.ว.ที่มาจากผู้บัญชาการเหล่าทัพยังคงอยู่ แต่ก็เป็นไปอย่างสร้างสรรค์ ไม่ใช่แบบใช้วาทกรรมที่นายณัฐวุฒิถนัดแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น" นายชัยชนะ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"