'คำนูณ'คาดร่างงบประมาณปี63เข้าส.ว.ปลายม.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

6 ม.ค.63-ที่รัฐสภา นายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว. ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการวุฒิสภา (วิปวุฒิสภา) เปิดเผยว่า ในวันที่ 8 ม.ค. วิปวุฒิสภา จะนัดพิจารณาเพื่อเตรียมพร้อมพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปี งบประมาณ พ.ศ.2563 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาท โดยคาดว่าสภาผู้แทนราษฎรจะพิจารณาผ่านช่วงวันที่ 8-9 ม.ค.นี้ 

ทั้งนี้ ในการพิจารณาของส.ว.มีสิทธิเฉพาะการอภิปรายและลงมติว่าจะเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบ ภายในระยะเวลา 20 วัน เบื้องต้นคาดว่าร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ปี 2563 จะเข้าสู่ที่ประชุมวุฒิสภา ช่วงปลายเดือนม.ค. 2563 นี้ นอกจากนี้ ในการประชุมวันดังกล่าวจะพิจารณาเกี่ยวกับการปรับแก้ไขแผนปฏิรูป 11 ด้าน ที่อยู่ระหว่างการปรับปรุงและรับฟังความเห็นจากประชาชนช่วงเดือนม.ค.-ก.พ. 2563 เบื้องต้นเคยเสนอในการประชุมวุฒิสภา ช่วงกระทู้ถามสดให้คณะรัฐมนตรี(ครม.) รับฟังความเห็นของวุฒิสภาเพิ่มเติมจากการเปิดเวที 4 ภาค แต่ยังไม่มีความชัดเจนและคืบหน้าต่อประเด็นดังกล่าวจาก ครม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"