บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost ต้นปีมีเดือด ทั้งการเมืองไทยการเมืองโลก เรื่องของโลกอย่างความขัดแย้ง สหรัฐอเมริกา-อิหร่าน ที่หนักถึงขั้นสังหารผู้นำกองทัพอิหร่านแล้ว ทำให้ชาวโลกพากันหวั่นวิตกถึงสงครามโลกครั้งที่ 3 อย่างไรก็ตาม หากความขัดแย้งยังจำกัดอยู่แค่เพียงทั้งสองประเทศ ไม่มีประเทศอื่นเข้าไปร่วมผสมโรงความขัดแย้งด้วย สงครามโลกก็ย่อมยากที่จะเกิดขึ้น ซึ่งท่าที ณ ขณะนี้ก็ไม่พบว่าประเทศมหาอำนาจอื่นใดเห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว มนุษยชาติส่วนมากต่างรู้กันว่า สงครามมีแต่ความสูญเสีย ไม่ได้สร้างประโยชน์อันใดให้แก่โลกใบนี้ ...0

                ส่วนการเมืองไทยอยู่ในขั้นรอลุ้นจุดเดือด ทั้งการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” และคดียุบพรรคอนาคตใหม่ที่ใกล้เข้ามา ในด้านชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนก็มีปัญหาภัยแล้งเริ่มกลับมาอีก ทั้งหมดนี้คงทำให้ “พล.อ.ประยุทธ์” นายกฯ และ รมว.กลาโหม บ่นอีกเช่นเคยตั้งแต่ต้นปี บอกพยายามทำดีที่สุด คิดแก้ปัญหาตลอดเวลา ไม่เคยนิ่งนอนใจกับปัญหา พร้อมเรียกร้องให้ “ช่วยกันทำประเทศดีกว่า ช่วยกันฟังว่ารัฐบาลจะทำอะไร จะได้ประโยชน์อะไร ถ้าไม่พอใจอะไรก็บอกมา รัฐบาลก็แก้ไข” ...0

                สิ่งที่คนไม่พอใจรัฐบาลนั้น ล้วนมีการบอกกล่าวอยู่เต็มไปหมด หากได้รับการแก้ไขจริง เหตุใดเสียงที่ไม่พอใจรัฐบาลยังคงมีอยู่มาก และอีกส่วนปฏิเสธไม่ได้ว่า ปัญหาความชอบธรรมของรัฐบาลเป็นหลักสำคัญที่ติดลบ จนไม่ว่ารัฐบาลจะทำอะไรก็ไม่ได้รับความเชื่อถือ ไม่ถูกรับฟัง ยิ่งนายกฯ วนอยู่กับการบ่นในเรื่องเดิมๆ ก็ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น มีแต่สิ่งที่จะแย้งกลับได้เป็นระยะ อย่างที่ “พล.อ.ประยุทธ์” บ่นว่า “ตอนนี้มีองค์กรอิสระตรวจสอบเยอะแยะไปหมด แล้วเขาจะกล้ามาเข้าข้างผมหรือ” คนก็ไม่ลืมว่ากรรมการองค์กรอิสระจำนวนหนึ่งถูกโละทิ้ง และแต่งตั้งใหม่ในยุครัฐบาล คสช. ก็ไม่เห็นว่าจะตรวจสอบฝ่ายรัฐบาลได้ดีเลย ...0

                เสียบออกเสียบเข้ามาแล้ว คู่หูต่างวัย 1 หนุ่มกับ 1 ลุง “มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์” หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ “พิเชษฐ สถิรชวาล” หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย 2 ส.ส. แถลงข่าวยุติการเป็นฝ่ายค้านอิสระ กลับเข้าร่วมรัฐบาล หลังจากก่อนหน้านี้เคยร่วมรัฐบาลแล้วก็ออกไปเป็นฝ่ายค้านอิสระ โดยตอนหนึ่ง “มงคลกิตติ์” บอกด้วยว่า “หลังจากนี้อาจจะมีนักการเมือง 3-4 คน มาร่วมทำงานกับรัฐบาล แต่ผมไม่ขอตอบว่ามาจากพรรคอะไร สื่อมวลชนรู้อย่างไร ผมก็รู้อย่างนั้น และมาจากฝ่ายค้านด้วย” เอ๊ะ 3-4 คนที่ว่า หมายถึง 4 งูเห่าพรรคอนาคตใหม่หรือไม่ที่รู้กันอยู่แล้ว หรือจะเป็นคนอื่นมาเพิ่มกันแน่ ...0

                การเมืองโลกเชื่อมโยงไทย “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ทวิตเตอร์ตอบคำถามกรณีเกิดสงครามสหรัฐ-อิหร่าน แล้วจะเกณฑ์ทหารทันหรือไม่ โดย “ธนาธร” ยืนยันตามข้อเสนอของพรรคที่ใช้กำลังพลอาชีพประจำการ ไม่ต้องเกณฑ์คน พร้อมชี้ว่าสหรัฐ โจมตีด้วยอาวุธทันสมัย และไม่มีทหารเกณฑ์ แถมย้อนว่า “ถ้าไทยจำเป็นต้องเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของความขัดแย้งครั้งนี้ คิดว่ากำลังทหารเกณฑ์ที่เรามีอยู่ปัจจุบันพร้อมปกป้องประเทศหรือไม่?” ก็น่าคิด ไทยไม่ใช่แค่บังคับเกณฑ์ทหาร แต่ยังมีปัญหาเอาทหารเกณฑ์ไปเป็นคนรับใช้บ้านนายอยู่เสมอ มีสงครามมา จะให้จับไม้กวาดไปรบไม่ได้นะ ...0

นายชาติสังคม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"