'ยังไม่ชรา'


เพิ่มเพื่อน    

       ต้องยอมรับว่าขาลุยอย่าง มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ที่ทำงานหนักอย่างไม่เกรงหน้าอินทร์หน้าพรหม แม้กระทั่งสู้กับนายทุนใหญ่ที่หนุนหลังค้านการเดินหน้าแบน 3 สารเคมี จนสร้างกระแสให้สังคมขานรับมาแล้ว ล่าสุด หญิงแกร่งจากค่ายภูมิใจไทยยังลุยตรวจสอบสหกรณ์ออมทรัพย์ต่างๆ เพราะหวั่นจะซ้ำรอยสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน คลองจั่น จำกัด ที่สร้างความเสียหายให้สมาชิกนับหมื่นล้านบาท

                ความเข้มแข็งเด็ดเดี่ยวเช่นนี้ คงต้องยอมรับว่าได้รับการถ่ายทอดดีเอ็นเอมาจากพี่ชาย เจ้าพ่อลุ่มน้ำสะแกกรัง หรือ ชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.คนดังจากอุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย เป็นแน่แท้

                ก่อนหน้านี้ ชาดา เคยพูดถึง รมต.มนัญญาว่า เวลาตั้งใจทำอะไรก็ทำจริงจัง ตนเองแม้เป็นพี่ชายก็สั่งอะไรไม่ได้ หากเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง

                "เห็นผมอย่างนี้นะ...แต่หากใครทำให้คุณมนัญญาโกรธ รับรองดุกว่าผมร้อยเท่า  ผมเองยังกลัวน้องสาวตัวเองเลย" 555

                อย่างไรก็ตาม ภายหลังที่คณะกรรมการวัตถุอันตรายมีมติให้ชะลอการแบน 3 สารเคมีออกไป ท่ามกลางความขัดใจของประชาชนสายรักสุขภาพ 

                เมื่อนักข่าวบังเอิญเจอ ส.ส.ชาดา ในระยะไกลที่รัฐสภา จึงตะโกนเรียก "พี่ชาดาๆ" หวังจะสอบถามว่าปี 2563 รมต.มนัญญาจะสู้เรื่องการแบน 3 สารเคมีต่อไปหรือไม่

                แต่เป็นที่น่าแปลกใจเพราะ ส.ส.คนดัง ไม่ยอมหันกลับมาอย่างเคยๆ จนผู้ช่วยของ ส.ส.ชาดาต้องสะกิดบอกว่านักข่าวเรียก

                ชาดา จึงหันมาขอโทษ ก่อนตอบว่าที่ไม่ได้หันมาเพราะได้ยินเรียกว่า ชราๆ "คราวหลังเรียกชื่อชาดาชัดๆ หน่อย เพราะยังไม่อยากชรา” ส.ส.คนดังในวัย 59 ปีปล่อยมุก

                แหม... แม้หน้าตาจะน่าเกรงขาม แต่มุกเพียบนะคร้าบ (อิอิ).

ช่างสงสัย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"