'บิ๊กป้อม'แจกพระส.ส.พปชร.ในโอกาสปีใหม่​ กำชับหนักแน่นห้ามขาดประชุมงบฯ


เพิ่มเพื่อน    

7 ม.ค.63 - ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)​ พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค เดินทางเข้าร่วมประชุม ส.ส.พรรค พร้อมอวยพรปีใหม่ 2563 ให้แก่ กรรมการบริหาร ส.ส.​ และสมาชิกพรรค โดยนายอุตตม สาวนายน  รมว.คลัง และหัวหน้าพรรค เป็นตัวแทน ส.ส. มอบภาพวาดสีน้ำรูป พล.อ.ประวิตร  เป็นที่ระลึก  และส.ส.ได้มอบพวงมาลัยดอกไม้สดคล้องมือและอวยให้สุขภาพแข็งแรง

ขณะที่พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวทีเล่นทีจริงด้วยสีหน้ายิ้มแย้มกับส.ส.ตอนหนึ่งว่า “ผมขอเตือนไว้ก่อนนะว่าพรุ่งนี้ จะต้องอยู่ประชุมสภาฯ เพราะจะมีการประชุมงบประมาณโหวตหลายมาตรา” จากนั้นได้มอบของที่ระลึก ให้กับ ส.ส. ซึ่งประกอบด้วย เหรียญพระพุทธชินราช ปี 2545 ด้านหลังเป็นพระนเรศวรมหาราชวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร  จ.พิษณุโลก กระเป๋าสะพายสีดำ  และชุดสมุดบันทึก ไดอารี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น กรรมการบริหารพรรค ซึ่งมีตัวแทนจากทุกภาค เข้าร่วมประชุมพรรคอย่างพร้อมเพรียง แต่เป็นที่สังเกตว่า แกนนำกทม.ทั้ง 2 คน ได้แก่  นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค และนายพุทธิพงษ์  ปุณณกันต์  กรรมการบริหารพรรค  ไม่ได้เข้าร่วมประชุมโดยไม่แจ้งเหตุผล  ถือเป็นครั้งที่ 2​ ที่ไม่มาประชุมพรรคที่พล.อ.ประวิตร มาเป็นประธาน  นับตั้งแต่การประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรค ที่โรงแรมมิราเคิล​ แกรนด์ เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.62

สำหรับเสียงส.ส.ของพรรค​ พปชร.  ณ วันที่ 7 ม.ค. 63  มีจำนวน 119 คน แบ่งเป็นส.ส.เขต 98 คน  ขณะที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ 20 คนและนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ  

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ถึงเสียงส.ส.ที่เพิ่มขึ้น ว่า เป็นสิ่งที่ดี เพราะทำให้พรรคเข็มแข็งขึ้น รัฐบาลจะได้มีความเข้มแข็งขึ้น เมื่อถามว่า​ หลังจากนี้จะมีส.ส.มาเพิ่มอีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ เมื่อถามอีกว่า​ จะมีการฝากอุ้มบุญไว้ที่พรรคอื่นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า อุ้มบุญคืออะไร ไม่มีการฝากอุ้มบุญ

เมื่อถามถึง สิ่งที่ได้ย้ำกับสมาชิกพรรคว่าในการประชุมพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 เสียงจะต้องครบหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องครบ ต้องมาทุกคน รวมถึงพรรคร่วมรัฐบาลและรัฐมนตรีด้วย ทุกคนต้องไปสภาฯให้หมด ทั้ง 2 วัน ยืนยันว่าในส่วนของพรรค พปชร.อยู่ครบ ไม่มีไปไหน ถ้าไม่ป่วย

 เมื่อถามถึงการทาบทามคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ลาออกเพื่อมาพรรคพปชร. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ต้องถามหญิงหน่อย แล้วจะมาถามอะไรฉัน จะไปทาบทามอะไร เขายังไม่ออกจากสมาชิก ก็จะต้องทำพรรค​ พปชร.ให้เข้มแข็ง และดูแลรัฐบาลให้ดี”

ถามว่า​ ใกล้ถึงเวลาปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แล้วหรือยัง พล.อ.ประวิตร ร้องโอ๊ย​ ยัง จะไปปรับอย่างไร คนเก่าเขายังอยู่ เมื่อถามว่า​ เหตุที่ทำให้ต้องปรับครม. เพราะชาวบ้านมองว่ายังแก้ปัญหาไม่ตรงจุด พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า แก้อะไร ไม่ตรงจุด เช่น ปากท้อง มันก็เป็นปัญหาทุกประเทศ และเราพยายามทำทุกอย่างให้ประชาชนอยู่ดี กินดี ปัญหาภัยแล้งรัฐบาลก็อนุมัติงบประมาณไป 3 พันล้านเพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 เมื่อถามว่า ผ่านปี 2562 มาแล้วเห็นว่ารัฐมนตรีทำงานผ่านเกณฑ์หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ดูว่าเขาตั้งใจทำงานกันทุกคน ผ่านหรือไม่ผ่านจะไปรู้ได้อย่างไร และตนให้คะแนนตนเองไม่เป็น

ถามย้ำว่า มีความจำเป็นต้องปรับครม.ใหม่หรือไม่ เพราะตอนนี้หลายพรรคร่วมรัฐบาลได้​ ส.ส.มาเพิ่ม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี จะไปปรับครม.ทำไม เมื่อถามอีกว่า​ จะต้องเกลี่ยใหม่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เกลี่ย

ต่อข้อถามว่า พรรคพลังท้องถิ่นไท แสดงความประสงค์ว่าอยากช่วยคนจน และอยากทำงานเกี่ยวกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เขามีอยู่แล้ว เอาไว้เลือกตั้งใหม่แล้วกัน”  เมื่อถามย้ำว่า​ แต่ขณะนี้พรรคพลังท้องถิ่นไท มีส.ส.เพิ่มขึ้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ยังไม่รู้เลย พรรคพลังท้องถิ่นไทที่อยู่กับผมมีอยู่ 3 คน ส่วนที่มีการรวมตัวกันเป็นกลุ่มกิจสังคมใหม่ ผมก็ยังไม่รู้ใครบ้าง นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ก็อยู่กับผม ไม่อยู่กับผมแล้วจะอยู่กับใคร เขายุบฝ่ายค้านอิสระ มาอยู่กับรัฐบาล มาอยู่หัวหน้าพรรค”.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"