บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

                ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด หายเงียบไปนานจู่ๆ โจ๊ก-พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลายเป็นข่าวรถยนต์ยี่ห้อเล็กซัส สีขาว หมายเลขทะเบียน 9กจ 351 กทม. ถูกยิงขณะจอดไว้ที่บริเวณลานจอดรถหน้าร้านนวดแผนโบราณแห่งหนึ่ง ถนนสุรวงศ์ เมื่อคืนวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวบอกว่า "เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ทราบว่าคนร้ายมีจุดมุ่งหมายอย่างใด แต่จากการดูวิถีร่องรอยของกระสุนเชื่อว่าประสงค์ต่อชีวิต ยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่มีปัญหาขัดแย้งส่วนตัวกับใคร" แต่จากการตรวจพิสูจน์รถคันที่ถูกยิงพบร่องรอยถูกกระสุนปืนยิง 8 นัด บริเวณข้างตัวรถทางซ้ายประตูหน้า 1 นัด และประตูหลัง 7 นัด ตรงบริเวณด้านล่าง จึงน่าจะไม่ใช่ประสงค์ต่อชีวิต ...0

                ขณะที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์เฟซบุ๊กว่า "คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติกำลังจะเรียกพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ให้ข้อมูลในเรื่องการทุจริต โครงการไบโอแมทริก และโครงการรถไฟฟ้าอัจฉริยะ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะเป็นผู้เคยทำหนังสือท้วงติงให้ยับยั้งโครงการ ซึ่งมีข่าวแว่วมาว่ามีคนแถวปทุมวันเกี่ยวข้องกับเงินทุจริตหลายร้อยล้านบาท ตามที่ผมได้ร้องเรียนให้มีการตรวจสอบไป ซึ่งหาก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ไปให้ข้อมูลจริงน่าจะไปถึงคนที่ชักใยอยู่เบื้องหลังทั้งหมด เว้นแต่การยิงครั้งนี้จะทำให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ไม่อยากไปให้ข้อมูล.." สำหรับ ไบโอแมทริก ใช้สแกนใบหน้าเก็บอัตลักษณ์บุคคล ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) มูลค่า 2.1 พันล้าน อนุมัติใช้งานแล้วเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ซึ่งนายตำรวจระดับสูงที่เกี่ยวข้องล้วนเป็นเด็กของ บิ๊กป้อม-ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ หากเกี่ยวโยงเรื่องนี้จริง พี่ใหญ่ คงต้องเคลียร์คัตด้วยตนเอง ...0

                วันพุธที่ 8 ม.ค.นี้ สภาผู้แทนราษฎร พิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาท ในวาระ 2 และ 3 ไฮไลต์น่าจะอยู่ที่งบกระทรวงกลาโหม ซึ่งฝ่ายค้านโดยเฉพาะ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ฉายา "ดาวเด่น" จองกฐินไว้แล้ว แต่สุดท้ายการลงมติวิปรัฐบาลคงคุมเสียงโหวตได้ หลังจากได้ ส.ส.งูเห่าและฝ่ายค้านอิสระมาเพิ่ม โดยล่าสุด พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.เขต 1 จันทบุรี ที่ถูก อนค.ขับออกจากพรรค เข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นที่เรียบร้อย หลังจากได้ "กล้วย" จากประธานยุทธศาตร์ฯ ไปกินมาก่อนแล้ว ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจหลังตรุษจีน ก็ไม่น่าจะเขย่ารัฐบาลได้มากนักหากไปขุดเรื่องเก่าๆ ในรัฐบาล คสช. แต่เอาเหอะ ถ้ามีข้อมูลว่ามีการทุจริตคอร์รัปชันจริงก็ลากไส้ให้ชาวบ้านเห็นจะจะ แต่น่าเสียดาย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทย (พท.) ไม่ได้อยู่ในสภาด้วย ไม่งั้นคงจะมีสีสันและเข้มข้น ช่วงนี้จึงอภิปรายนอกสภาคุยโวว่ามีทีเด็ดรายวันไปพลางๆ ...0

                ใกล้ถึงวัน “วิ่งไล่ลุง” 12 ม.ค.นี้ แกนนำจัดกิจกรรมนำโดย นายธนวัฒน์ วงค์ไชย และ น.ส.สิรินทร์ มุ่งเจริญ เดินทางมายื่นหนังสือเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ พร้อมคณะรัฐมนตรี ร่วมวิ่งในกิจกรรมวิ่งไล่ลุงที่สวนรถไฟด้วย อ้างว่าเพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนจากการบริหารงานของรัฐบาล ส่วนกิจกรรม วิ่งเชียร์ลุง ที่สวนลุมพินี ในวันเดียวกัน คงต้องลุ้นว่า 2 งานนี้ฝั่งไหนมวลชนมากกว่ากัน พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร รองหัวหน้า อนค. แบไต๋แล้วว่าศึกซักฟอกกับวิ่งไล่ลุงสอดรับกัน ดังนั้น อย่าให้น้อยหน้าก็แล้วกัน ที่น่าสนใจ นายปิยบุตร บอกว่า คดีของ อนค.จะถูกตัดสินในเดือนม.ค. 1 เรื่อง (อิลลูมินาติ) หากคดีเงินกู้เร่งตัดสินได้ในเดือนนี้ น่าสนใจ ปฏิทินมันลงล็อกพอดี เป็นการทิ้งทวนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ 5 ท่าน! ...0 

                ควันหลง ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ออกคำสั่ง สังหาร นายพลกาเซม สุไลมานี ผู้บัญชาการกองทัพกุดส์ของอิหร่าน ทำให้ชาวโลกหวั่นวิตกว่าจะเกิดสงครามใหญ่หรือไม่ ไทยก็ต้องเตรียมรับมือทุกด้าน นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ บอกว่า "ก่อนเหตุการณ์จะเกิดขึ้นในวันที่ 3 ม.ค. ทางสหรัฐได้ประสานมายังไทยเมื่อวันที่ 2 ม.ค. ว่ามีเหตุว่าจะต้องทำอย่างนั้นอย่างนี้ และมีการติดต่อกับอาเซียนอยู่แล้ว โดยแจ้งก่อนล่วงหน้า 1 วันเพื่อให้เกิดความเข้าใจว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น" แหม่! ก็ไม่รู้จะพูดไปทำไม สงครามเลือกข้างแบบนี้ ออกตัวกลางๆ ไว้ดีกว่า ไม่งั้นจะโดนลูกหลงไปด้วยนะท่าน! ...0

แซมซาย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"