ศาลไซปรัสตัดสินจำคุกวัยรุ่นผู้ดีโดนรุมโทรม


เพิ่มเพื่อน    

ศาลไซปรัสพิพากษาจำคุกหญิงสาวชาวอังกฤษวัย 19 ปี เป็นเวลา 4 เดือน แต่ให้รอลงอาญา ในความผิดฐานแจ้งความเท็จกล่าวหานักท่องเที่ยวอิสราเอล 12 รายรุมโทรมเธอ ขณะทนายความและนักเคลื่อนไหวประณามระบบสอบสวนและกฎหมายไซปรัสบกพร่อง

วัยรุ่นสาวชาวอังกฤษปิดใบหน้าขณะเดินทางมาศาลพร้อมกับแม่ของเธอเมื่อวันอังคาร

    เอเอฟพีรายงานว่า ผู้พิพากษามิชาลิส ปาปาตานัสซิอู แห่งศาลแขวงฟามากุสตาในเมืองพาราลิมนีของไซปรัส เคยตัดสินเมื่อวันที่ 30 ธันวาคมว่า หญิงสาวชาวอังกฤษรายนี้ ซึ่งข่าวไม่เปิดเผยชื่อ มีความผิดฐานให้การเท็จที่สร้างความเสียหายแก่สาธารณะ หลังจากเธออ้างว่าโดนวัยรุ่นชาวอิสราเอล 12 คน อายุ 15-18 ปี รุมโทรมที่ห้องพักในโรงแรมในเมืองไอยานาปาเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมปีที่แล้ว

    ทนายความของเธอและนักเคลื่อนไหวกล่าวกันว่า การสอบสวนและกระบวนการทางกฎหมายของไซปรัสเต็มไปด้วยความผิดพลาด รวมถึงมีประเด็นปัญหามากมาย อาทิ ผู้พิพากษารายนี้ปฏิเสธที่จะรับพิจารณาว่าเธอถูกข่มขืนจริงหรือไม่

    ระหว่างการพิจารณาคดี ผู้พิพากษาไซปรัสรายนี้กล่าวไว้ว่า คำให้การของเธอเต็มไปด้วยคำพูดที่ขัดแย้งกันเอง, สับสน, ขาดหลักเหตุผล และเกินจริง

    คดีนี้ทำให้เกิดการประท้วงในอังกฤษและเสียงเรียกร้องให้บอยคอตเกาะท่องเที่ยวแห่งนี้ และระหว่างการอ่านคำพิพากษาเมื่อวันอังคาร เสียงประท้วงจากด้านนอกห้องพิจารณาคดีที่ร้องประณามว่า "ผู้พิพากษาไซปรัส หน้าไม่อาย" ยังดังเข้ามาถึงด้านในทั้งที่ตำรวจสั่งนักข่าวปิดหน้าต่างอย่างมิดชิด

    ผู้ประท้วงที่ด้านนอกศาลนั้นรวมถึงชาวอิสราเอลหลายสิบคน ที่เดินทางมาที่เกาะแห่งนี้เพื่อเป็นกำลังใจให้เธอ หลายคนกล่าวว่าพวกเขารู้สึกสะอิดสะเอียนที่วัยรุ่นอิสราเอลกลุ่มนี้ได้รับการต้อนรับกลับบ้านเยี่ยงวีรบุรุษ

    รัฐบาลอังกฤษกล่าวไว้ว่า อังกฤษวิตกอย่างร้ายแรงว่าหญิงสาวจะได้รับการพิจารณาคดีที่ยุติธรรมหรือไม่ รัฐมนตรีต่างประเทศ โดมินิก ราบ กล่าวว่า รัฐบาลจะติดตามผลกับเจ้าหน้าที่ไซปรัสหลังจากรับฟังข้อเท็จจริงครบถ้วนจากทนายความและครอบครัวแล้ว แต่เขาโล่งใจที่เธอจะได้กลับบ้านและเริ่มกระบวนการฟื้นฟูสภาพจิตใจ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"