จันทน์กะพ้อ


เพิ่มเพื่อน    

                                                     

                ควันหลงงานเลี้ยงปีใหม่ช่วงส่งท้ายปี พรรคชาติพัฒนา ของ “สุวัจน์ ลิปตพัลลภ” ที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา เปิดบ้านหรูเลขที่ 333 ริมถนนราชวิถี จัดปาร์ตี้กับสื่อมวลชนร่วมรับประทานอาหารสังสรรค์ พร้อมพูดคุยเรื่องราวเกี่ยวกับการบ้านการเมือง

                บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีสมาชิกพรรคและ ส.ส.เข้าร่วมงานด้วย

                โดยเจ้าบ้านได้กล่าวต้อนรับและสวัสดีปีใหม่แขกเหรื่อ และเล่าความหลังระหว่างต้นจันทน์กะพ้อที่ปลูกไว้กลางบ้านกับ “สมัคร สุนทรเวช”  อดีตนายกรัฐมนตรี

                จากนั้นก็เดินคุยตามโต๊ะตามกลุ่มต่างๆ

                ตอนหนึ่งเล่าถึง “ต้นจันทน์กะพ้อ” ต่ออีกว่า ปลูกไว้ในบ้าน 3 ต้น  แต่กว่าจะหาต้นมาปลูกได้ยากมาก ตอนได้มาต้นก็มีอายุมาแล้ว 30 ปี ตอนนี้ก็ปาไป 50 ปีแล้ว

                “สุวัจน์” บอกอีกว่า แต่ก่อนออกดอกเยอะมากๆ เวลาดอกออกทีหนึ่ง กลิ่นนี่หอมคลุ้งไปทั่ว หน้าซอยหลังซอย ปีไหนที่มีการเลือกตั้งแล้วดอกออกมาก ผมก็จะได้ ส.ส.เยอะ อย่างปีหนึ่งได้ ส.ส.กว่า 20 คน

                “แต่ 5 ปีที่ผ่านมาตั้งแต่มีปฏิวัติรัฐประหาร จันทน์กะพ้อไม่ออกเลยทำให้ผมได้ ส.ส.แค่ 3 คน” แถมทิ้งท้ายเป็นข้อสังเกตว่า “ไม่รู้ว่าต้นนี้เป็นต้นไม้ คสช.หรือเปล่า”

                ถ้าอย่างนั้นต้องหมั่นรดน้ำพรวนดิน ใส่ปุ๋ยบ่อยๆ นะ รอบหน้าจะได้ส.ส.มากขึ้น อิอิ

มินนี่เมาธ์

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"