เปิด 4 เมนูเด็ด 'ส้มตำยำระเบิดปาก' ร้านเค้กกนิษฐาเมืองตรัง


เพิ่มเพื่อน    

ที่ร้านเค้กกนิษฐา เลขที่ 133 หมู่ที่ 7 ต.นาโยงเหนือ อ.นาโยง จ.ตรัง นางกนิษฐา ชัยคช หรือ คุณอิน เจ้าของร้าน เปิดเมนูเด็ดส้มตำ ยำ ระเบิดปาก 4 เมนูเด็ด ต้อนรับลูกค้า ด้วยเมนูอาหารอีสานรสเด็ดเผ็ดจัดจ้าน คัดสรรวัตถุดิบสดใหม่ คิดค้นสูตรน้ำปรุงรสกลมกล่อมที่ลิ้มลองแล้วจะต้องติดใจ ตลอดทั้งวันมีลูกค้าเดินทางเข้ามาลิ้มลองอย่างไม่ขาดสาย

4 เมนูเด็ดที่คุณอินลงมือทำให้ชิมคือ ตำถาดมหาสมุทรระเบิดปาก ยำปลาแซลมอน ตำข้าวโพดหมี่กรอบ และยำหอยแครงไข่แดงเค็ม เมนูตำถาดมหาสมุทรระเบิดปาก เริ่มจากการตำปูปลาร้ารสชาติตามชอบใจที่ลูกค้าสั่งได้ จัดวางลงกลางถาดจากนั้นตกแต่งด้วยอาหารทะเลเช่น ปูม้า ปลาแซลมอน หนวดปลาหมึก หมึกยอ กุ้งสด หอยแมลงภู่ ขนมจีนเป็นเครื่องเคียง ลวกพอสุกจัดพอดีคำ เมื่อรับประทานกินควบคู่กับส้มตำรสชาติกล่อมกล่อมอร่อย  ยำปลาแซลมอนรสชาติเปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด หวานจากเนื้อปลาที่สด ยำหอยแครงนำหอยแครงลวกกำลังดีเพิ่มรสชาติหอมมันด้วยไข่แดงเค็มกินแล้วเข้ากันเป็นอย่างดี  ตำข้าวโพดหมี่กรอบ ด้วยความหวานของข้าวโพดที่สดใหม่ ต้มสุกพอดี หั่นเป็นชิ้นพอดีคำเมื่อคลุกเคล้ากับน้ำยำรับประทานพร้อมหมี่กรอบก็อร่อยเด็ดไปอีกแบบ

คุณกนิษฐา กล่าวว่า เมนูเด็ดเมนูแนะนำตำถาดระเบิดปากเป็นซิกเนเจอร์ของร้านในกลุ่มอาหารทะเล หมึกยอ กุ้งสด ปูม้าสด หอยแมลงภู่  ปลาแซลมอน หมึกสด เป็นตำใส่ปลาร้า ส่วนตำไทยเครื่องเคียงจะแตกต่างออกไปอีกแบบ รสชาติจัดจ้านแต่ไม่เน้นเผ็ด แต่ถ้าลูกค้าต้องการรสเผ็ดก็บอกได้มีให้ 3 ระดับความเผ็ด และจะเพิ่มพริกเป็นเครื่องเคียงเพื่อเป็นตัวเลือกของรสชาติ ยังมีตำข้าวโพดหมี่กรอบ เป็นซิกเนเจอร์ของร้านลูกค้ามา 10 โต๊ะ ต้องสั่งรับประทาน 8 โต๊ะ เป็นเมนูแนะนำเป็นตำไทยข้าวโพดมีหมี่กรอบด้านบนเป็นเครื่องเคียงรสชาติกล่อมกล่อมแบบตำไทยธรรมดา

ทั้งนี้มีเมนูยำอีกหลากหลายซึ่งจะเปลี่ยนน้ำยำไปตามวัตถุดิบ และขึ้นอยู่กับลูกค้าว่าต้องการน้ำยำแบบไหน วัตถุดิบทุกอย่างมีการคัดสันเป็นอย่างดี คุณภาพดี สดสะอาด ส่วนลูกค้าที่มารับประทานจะเป็นลูกค้าประจำ มาตามเฟสบุ๊ค และคนในตัวเมืองทับเที่ยงจะเดินทางมารับประทานกันเป็นกลุ่ม กลุ่ม อย่างตำถาด เหมาะสำหรับ 4 คน จะพอดีราคาที่ 399 บาท ส่วนปูที่ใส่ก็จะตามฤดู ปูใหญ่ใช้ 1 ตัว ปูเล็กใส่ 2 ตัว  ปูไข่ใส่ตัวเดียว ซึ่งจะใช้น้ำหนักเป็นเกณฑ์ ตำข้าวโพดอยู่ที่ 70 บาท  ซึ่งราคาเริ่มต้นที่ 50 บาทขึ้นไป

สำหรับการเดินทางมาที่ร้านถ้าเดินทางมาจากในเมืองขับรถมาเรื่อยๆ เลย สภ.นาโยง ประมาณ 2 กิโลเมตร จะเจอจุดพักรถ ของซื้อของฝากของร้านกนิษฐาและหลักกิโลใหญ่อยู่หน้าร้าน มีลานจอดรถกว้างๆ ขับรถมาเรื่อยๆ อยู่ทางด้านซ้ายมือ ให้ตั้งจีพีเอสมาร้านกนิษฐา ร้านส้มตำอยู่ด้านขวามือ ส่วนหนึ่งที่ลูกค้าเข้ามาใช้บริการคือบอกต่อกับปากต่อปาก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"