เชื่อในเกียรติ'วัฒนา'ถอนคำร้องฟ้อง'ปารีณา'โพสต์พาดพิงคดีบ้านเอื้ออาทร


เพิ่มเพื่อน    

13 ม.ค.63 - ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำเเหน่งทางการเมือง สนามหลวง องค์คณะผู้พิพากษานัดไต่สวนการกระทำที่ขัดต่อข้อกำหนดของศาล ในคดีที่อัยการสูงสุดยื่นฟ้องนายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.พม. กับพวก รวม 14 คน เป็นจำเลยที่ 1-14 ในคดีทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทร โดยเป็นการนัดไต่สวนกรณีที่นายวัฒนาได้ยื่นคำร้องกล่าวหา น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ทำผิดข้อกำหนดของศาล จากการโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเกี่ยวกับคดี

ในวันนี้ นายวัฒนาเดินทางมาศาลพร้อมด้วยนายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ทนายความ ขณะที่ น.ส.ปารีณา เดินทางมาพร้อมนายทัศไนย ไชยแขวง ทนายความ

โดยเมื่อถึงเวลานัด น.ส.ปารีณา ผู้ถูกกล่าวหา ขึ้นแถลงต่อศาลว่า เฟซบุ๊กที่ผู้ร้องนำมาอ้างในคดีนี้เป็นเฟซบุ๊กปลอม มีการลบไปแล้ว ผู้ถูกกล่าวหาไม่ทราบเรื่องเกี่ยวกับข้อความในเฟซบุ๊ก ส่วนผู้ร้องแถลงว่า เมื่อผู้ถูกกล่าวหาแถลงยืนยันข้อเท็จจริงดังกล่าวว่าไม่ทราบเรื่องข้อเท็จจริงในข้อความตามคำร้องผู้ร้อง เชื่อในเกียรติของผู้ถูกกล่าวหาว่าไม่ทราบข้อเท็จจริง ผู้ร้องไม่ติดใจที่จะดำเนินคดีนี้ต่อไป และแถลงขอถอนคำร้อง ผู้ถูกกล่าวหาไม่คัดค้านผู้ร้อง ผู้ถูกกล่าวหาไม่ติดใจที่จะขอให้ศาลไต่สวนคดีในชั้นนี้ต่อไป 

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า เมื่อคู่ความทั้งสองฝ่ายไม่ติดใจที่จะดำเนินคดี จึงอนุญาตให้ถอนคำร้องและจำหน่ายคดีไต่สวนการกระทำที่ขัดต่อข้อกำหนดของศาลออกจากสารบบความ ให้ยกเลิกวันนัดฟังคำสั่งที่นัดไว้เดิม

ภายหลัง นายนรินท์พงศ์ ทนายความของนายวัฒนา กล่าวว่า เมื่อ น.ส.ปารีณา ผู้ถูกร้อง แถลงต่อศาลว่าเฟซบุ๊กที่นายวัฒนายื่นคำร้องนำมาอ้างในคดีนี้เป็นเฟซบุ๊กปลอม และมีการลบไปแล้วนั้น น.ส.ปารีณาไม่ทราบเรื่องเกี่ยวกับข้อความในเฟซบุ๊ก นายวัฒนาจึงได้แถลงต่อศาลว่า เมื่อ น.ส.ปารีณา แถลงยืนยันข้อเท็จจริงดังกล่าวว่าไม่ทราบเรื่องข้อเท็จจริงในข้อความ เชื่อในเกียรติของ น.ส.ปารีณา ว่าไม่ทราบข้อเท็จจริง จึงไม่ติดใจที่จะดำเนินคดีนี้ต่อไป แถลงขอถอนคำร้อง ศาลอนุญาตให้ถอนคำร้องและจำหน่ายคดีได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"